Hủy
Bất động sản

Đất nền ven biển giá “bình dân” hút hàng

Việt Đoàn Thứ Năm | 17/02/2022 07:30

Dịp cuối năm, nhiều nhà đầu tư đã đổ về Bà Rịa - Vũng tàu săn đất nền ven biển có giá dưới 3 tỉ đồng.
 

Ông Phan Văn Long, một nhà đầu tư tại quận 3, TP.HCM, cho biết ông xuống Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm những lô đất nền gần biển với giá khoảng 3 tỉ đồng. Theo ông, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đầu tư hạ tầng mạnh mẽ nên cơ hội là rất lớn. Ông Nguyễn Sơn, môi giới bất động sản lâu năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng chia sẻ địa phương này có giá đất “mềm” nên được nhiều nhà đầu tư nhòm ngó. Điển hình như khu vực gần chợ Phước Lâm (xã Phước Hưng, huyện Long Điền), nhiều khu đất nằm gần chợ, sát biển, mặt tiền đường nhựa chỉ có giá khoảng 2,8 tỉ đồng/120 m2. Hay những lô đất mặt tiền đường nhựa ở xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, cách biển khoảng 2 km có giá 1,3 tỉ đồng/125 m2.

 

Theo ghi nhận của phóng viên NCĐT, nhiều nhà đầu tư còn đến các khu vực khác của Bà Rịa - Vũng Tàu để săn đất nền như thị xã Phú Mỹ, huyện Xuyên Mộc, huyện Châu Đức... Giá đất mặt tiền đường nhựa tại các khu vực này dao động từ 1,2-3 tỉ đồng, tùy vào diện tích và vị trí. “Người dân mua để ở hay đầu tư đều có nhiều sự lựa chọn. Đất ở Bà Rịa - Vũng Tàu đa phần đều có sổ hồng riêng nên chỉ cần trả trước 30%, còn lại ngân hàng hỗ trợ cho vay. Số tiền đầu tư ban đầu rất phù hợp với nhiều người”, ông Nguyễn Sơn nói.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của Batdongsan.com.vn, hậu giãn cách xã hội, hoạt động giao dịch bất động sản trên cả nước có xu hướng sôi động trở lại. Đặc biệt, việc dịch bệnh được kiểm soát tích cực khiến mức độ quan tâm nhà đất tại nhiều tỉnh, thành phía Nam bùng nổ. Cụ thể, trong tháng 10 và 11/2021, nhu cầu giao dịch đất nền, nhà phố khu vực TP.HCM và các tỉnh vệ tinh phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng trưởng ấn tượng so với tháng trước đó. Trong đó, Bà Rịa - Vũng Tàu là thị trường đứng đầu về thu hút người mua đất nền, nhà phố với mức tăng ấn tượng nhất, lên tới 73%.

Lý giải cho việc nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu tăng vọt sau giãn cách, các chuyên gia cho rằng, lực đẩy hạ tầng, dự án lớn và chủ trương đầu tư là nguyên nhân khiến bất động sản khu vực này được quan tâm.

 

Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, giai đoạn 2016-2020, tổng nguồn vốn ngân sách huy động cho đầu tư công là 34.632 tỉ đồng. Trong giai đoạn 2021-2025, tổng nhu cầu vốn cho đầu tư công lên tới khoảng 112.351 tỉ đồng. Mục tiêu đầu tư công của Bà Rịa - Vũng Tàu trong 5 năm tới tăng gấp 3 lần so với 5 năm trước.

Mới đây, Thủ tướng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư 19.616 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án là đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 51; hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ các tuyến đường bộ cao tốc có năng lực lớn, phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành. Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm khác cũng được đưa vào kế hoạch triển khai từ năm 2021-2025 như dự án cầu Phước An kết nối thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai); dự án Đường 991B từ Quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép...

Việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng sẽ là đòn bẩy phát huy các thế mạnh của địa phương, đặc biệt là cảng biển, công nghiệp và dịch vụ - du lịch. Những tín hiệu tích cực về hạ tầng đã thúc đẩy các doanh nghiệp bất động sản tái khởi động dự án sau thời gian giãn cách.

 

Ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản, chia sẻ yếu tố quan trọng hàng đầu để thị trường bất động sản phát triển chính là cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, người dân chọn mua đất nền gần biển có giá dưới 3 tỉ đồng là vì đây là tầm giá có thanh khoản tốt nhất.

“2,4 tỉ đồng chỉ mua được 1 m2 ở Thủ Thiêm, TP.HCM, trong khi dùng số tiền này có thể mua được một nền đất diện tích lớn cách thành phố từ 50-100 km.

Hiện nay, hình thức làm việc online đã rất phổ biến, người dân chỉ cần chiếc máy tính có kết nối internet là có thể làm việc bình thường nên ở đâu cũng không còn quá quan trọng. Họ có xu hướng chọn những bất động sản nghỉ dưỡng để sinh sống, làm việc nhằm cải thiện sức khỏe, tinh thần”, ông Chánh nói.

Theo ông Chánh, đất nền nghỉ dưỡng giá “bình dân” vẫn là một kênh đầu tư tiềm năng. Tuy nhiên, cần hạn chế dùng đòn bẩy tài chính trong thời điểm này. Nếu dùng đòn bẩy tài chính thì chỉ nên vay khoảng 25% giá trị bất động sản để tránh rủi ro không đáng có, bởi dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với nền kinh tế và giới đầu tư.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới