Hủy
Bất động sản

Điều chỉnh quy hoạch và thiết kế khu đô thị mới Hồ Sen-Cầu Rào 2

Thứ Ba | 27/03/2012 13:48

So với quy hoạch chi tiết được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt năm 2003, diện tích khu đô thị điều chỉnh tăng từ 200 ha lên 430,5ha.
 

Sáng 26/3, UBND thành phố Hải Phòng họp duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thiết kế đô thị Khu đô thị mới Hồ Sen-Cầu Rào 2.

Khu đô thị mới Hồ Sen-Cầu Rào 2 nằm trên địa bàn 2 phường Kênh Dương và Vĩnh Niệm (quận Lê Chân), quy mô nghiên cứu hơn 430,5ha, là khu dân dụng đô thị được cải tạo, chỉnh trang và xây mới phát triển về phía Nam của thành phố, có mối quan hệ mật thiết với hướng phát triển không gian của các quận lân cận và đối trọng với khu vực trung tâm thành phố.

Tuyến đường Hồ Sen-Cầu Rào 2 nối trung tâm thành phố với trung tâm quận Lê Chân, quận Dương Kinh và Đồ Sơn.

Quy hoạch đô thị phải bảo đảm sự thống nhất với quy hoạch các quận lân cận, hình thành mạng cảnh quan đô thị và cây xanh mặt nước, sử dụng các khu vực hiện hữu, bảo tồn các công trình kiến trúc có giá trị lịch sử-văn hóa; xây dựng không gian đô thị hiện đại có bản sắc, mạng lưới hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Chủ tịch UBND thành phố lưu ý đơn vị tư vấn chú ý làm rõ nét hơn điểm nhấn hướng ra sông và mặt nước, điều chỉnh, bổ sung một số công trình công cộng, dịch vụ nhỏ ra phía bãi sông, điều chỉnh diện tích hồ điều hòa, bố trí thêm công trình dịch vụ, không để lãng phí dải ven hồ, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì việc điều chỉnh hồ.

Chủ tịch thành phố giao Sở Tài chính phối hợp với quận Lê Chân để tiếp cận cơ chế tài chính cho dự án. Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến để sớm hoàn thiện quy hoạch và thiết kế đô thị.

Nguồn Báo Hải Phòng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới