Hủy
Bất động sản

Dự án phát triển hạ tầng ĐBSCL trễ tiến độ vì chậm giải phóng mặt bằng

Thứ Ba | 11/11/2014 14:18

Dự án phát triển cơ sở hạ tầng ĐBSCL dự kiến hoàn thành trong năm 2013, nhưng đến nay vẫn còn một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
 

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, tại buổi làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 10/11 về Dự án phát triển cơ sở hạ tầng đồng bằng sông Cửu Long (WB5), Thứ trưởng Nguyễn Văn Thế cho biết, chậm nhất vào tháng 2/2015, tất cả các điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng sẽ được giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng cho biết, Bộ GTVT đang tích cực lo nguồn vốn đối ứng của Dự án và đã vay của địa phương để bổ sung nguồn vốn thực hiện công tác GPMB nhằm hoàn thành GPMB trong năm 2014. Một số dự án thuộc hợp phần B sẽ hoàn thành GPMB vào tháng 2/2015.

Sau khi kiểm tra tình hình thực hiện dự án từ ngày 27/10 đến 1/11/2014, WB kiến nghị cần tập trung vào các vấn đề GPMB, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công và sử dụng hợp lý các trang thiết bị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thế yêu cầu Ban QLDA, các Cục, Tổng cục phối hợp chặt chẽ với địa phương đẩy nhanh công tác GPMB để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Dự án WB5 được khởi công từ giữa năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào quý III/2013 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 312 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi của WB là 207,66 triệu USD, phần còn lại là vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc 25 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam 79,36 triệu USD.

Chi phí bồi thường GPMB và tái định cư của dự án là hơn 62 triệu USD.

Mục tiêu của dự án là cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu điểm nghẽn trên các tuyến đường bộ và đường thủy then chốt, giảm chi phí vận chuyển từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ... Dự án được triển khai tại 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới