Hủy
Bất động sản

Dự kiến đầu tư hơn 96 tỷ đồng xây dựng bãi đỗ xe ngầm công viên Thống Nhất

Thứ Sáu | 26/12/2014 11:39

Hiện, thành phố mới chỉ đồng ý giao cho Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nghiên cứu, đề xuất phương án xây dựng bãi đỗ xe.
 

Ông Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, Công ty đã đề xuất UBND TP về việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại ô đất thuộc công viên Thống Nhất ở số 295 Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng với tổng mức đầu tư là 96,6 tỷ đồng.

Ông Đức cho biết, khu đất này có vị trí thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm do đã được đầu tư một số hạng mục như cọc khoan nhồi, tường vây. Việc đầu tư xây dựng điểm đỗ xe ngầm phục vụ nhu cầu đỗ xe cho công viên và khu vực có công suất gấp nhiểu lần so với đỗ xe trên mặt bằng là hoàn toàn mang tính khả thi và hiệu quả.

Trước một số băn khoăn về việc đầu tư xây dựng các hạng mục phụ trợ của điểm đỗ xe ngầm trên phần tầng mặt đất sẽ phá vỡ cảnh quan cấu trúc của công viên, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, hiện thành phố mới chỉ đồng ý giao cho Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội nghiên cứu, đề xuất phương án xây dựng bãi đỗ xe. Khi đã có phương án, các sở, ban ngành của thành phố sẽ thẩm định trình UBND TP phê duyệt.

Công viên Thống Nhất, Hà Nội
Công viên Thống Nhất, Hà Nội

Ông Ngô Quý Tuấn, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc cho biết, diện tích đất dành cho chỗ đỗ xe phục vụ công viên Thống Nhất là quá nhỏ, chỉ 0,66 ha (chiếm 1,3%), trong khi đó, theo quy định trong các đô thị lõi, nhu cầu phục vụ công cộng từ 2-3% thỉ mới đạt nhu cầu. Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng bãi đỗ xe ngầm đã đề xuất tận dụng lại các không gian ngầm đã có tại vị trí trước đây dự kiến xây dựng khách sạn SARS và các bãi đỗ xe hiện có để tăng công suất cho khu vực. Đề xuất này phù hợp với định hướng của đề án quy hoạch mạng lưới và các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe công cộng tại Hà Nội đến năm 2020.

Dự án xây dụng bãi đỗ xe ngầm tại ô đất thuộc công viên Thống Nhất ở số 295 Lê Duẩn có diện tích 10.331m2, trong đó gồm 3 tầng với diện tích 5.652m2 mỗi tầng đáp ứng 390 chỗ đỗ xe. Phần mặt đất sẽ trồng cây xanh với diện tích 7.585m2 tương ứng 73,4% diện tích. 26,6% diện tích còn lại là các hạng mục phụ trợ như sân đường giao thông, nhà điều hành.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới