Hủy
Bất động sản

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng Bình Định “tăng tốc” đón sóng

Hoàng Kim Thứ Bảy | 10/10/2020 09:00

Du lịch Quy Nhơn - Bình Định bứt phá trở thành điểm đến hàng đầu sau dịch COVID-19.

Bình Định sẽ nhanh chóng tăng tốc vào giai đoạn cuối năm, kéo theo đó là sự “bùng nổ” của bất động sản nghỉ dưỡng tại những điểm du lịch nổi tiếng.
 

Các chuyên gia dự đoán du lịch Bình Định sẽ nhanh chóng tăng tốc trở lại vào giai đoạn nửa cuối năm 2020, kéo theo đó là sự “bùng nổ” của bất động sản nghỉ dưỡng tại những điểm du lịch nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió... hứa hẹn sẽ tạo nên sự ‘đột phá” cho bất động sản Bình Định trong tương lai.

Sức hấp dẫn của du lịch Bình Định

9 tháng đầu năm 2020, lượng khách du lịch đổ về Bình Định gia tăng “đột biến”. Đặc biệt, lượng khách nội địa tại Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh... tới Bình Định tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Thống kê cho thấy, tại những tháng cao điểm như tháng 6, 7, 8 mặc dù dịch nhưng tỉ lệ phòng tại các khách sạn, resort luôn kín 100% vào các ngày cuối tuần, thậm chí một số resort đã được đặt trước kín phòng vào những tháng cuối năm.  Khách đến du lịch Bình Định thường phải đặt phòng trước 1-3 tuần mới có phòng.

Chị Hoàng Thu Trang - du khách từ Hà Nội đang tìm kiếm chuyến du lịch cho cả nhà chia sẻ: “Sở thích của gia đình tôi là du lịch khám phá những vùng đất mới. Bình Định là nơi tôi đã ấp ủ từ lâu và tìm hiểu khá kỹ trước khi quyết định mua vé máy bay. Ấy vậy mà kiếm mãi không được khách sạn do cuối tuần hầu như đã kín nên gia đình mình phải sắp xếp đi vào các ngày trong tuần”.

Không chỉ gia đình chị Trang, rất nhiều công ty, doanh nghiệp tranh thủ thời điểm các đơn vị lữ hành đang tung ra nhiều gói khuyến mại hấp dẫn để tổ chức cho cán bộ nhân viên đi du lịch dịp hè. Đây cũng là một cách khích lệ tinh thần nhân viên sau đại dịch. Nhiều công ty du lịch cho biết lượng tour đặt đi các tỉnh miền trung được khách hàng ưa chuộng. Trong đó, Bình Định là một trong những điểm đến đang “cháy” tour do giá vé máy bay hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi khác.

Báo cáo của Sở Du lịch Bình Định, ước tính trong tháng 6.2020, ngành du lịch Bình Định chào đón được 251.736 lượt khách, tăng gấp 2,84 lần so với tháng 5.2020. Doanh thu du lịch trong tháng 6 đạt 292 tỉ đồng, tăng gấp 2,12 lần so với tháng trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, ngành du lịch Bình Định ước tính đón được 1.066.261 lượt khách với doanh thu đạt 1.277 tỉ đồng. 

Bình Định – Điểm sáng du lịch hàng đầu Miền Trung
Bình Định - Điểm sáng du lịch hàng đầu Miền Trung.

Bên cạnh đó, vào tháng 6.2020, Quy Nhơn còn lọt vào top 20 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2020 do Hostelworld - nền tảng đặt phòng khách sạn và tin tức du lịch uy tín của Mỹ xếp hạng, cho thấy tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ của thành phố biển xinh đẹp này.

Hỗ trợ đắc lực cho sự khởi sắc du lịch có sự đóng góp không nhỏ của ngành hàng không. Trong tháng 6, tổng số lượt cất, hạ cánh đến sân bay quốc tế Phù Cát từ 3 đầu TP.HCM và Hà Nội, Hải Phòng là 1.488 lượt, tăng gấp 2,5 lần so với tháng 5.2020. Được biết, đầu tháng 7, Bamboo Airways đã khai trương đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn cũng như chính thức khai thác trở lại đường bay từ Hải Phòng - Quy Nhơn từ ngày 28-9. Hãng hàng không Vietjet cũng đã hoạt động trở lại từ ngày 18.6 với trung bình 3 chuyến/ngày đến sân bay Phù Cát. Hiện tại, tỉnh Bình Định cũng đang xúc tiến mở thêm các đường bay kết nối nhiều khu vực nội địa khác như Tây Nam Bộ, Đà Lạt và kết nối du lịch với các tỉnh khác để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của du lịch Bình Định.

Không chỉ vậy, từ khóa “du lịch Bình Định” cũng nằm trong top tìm kiếm của Google. Bình Định đang là điểm sáng du lịch trên bản đồ Việt Nam. Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định chia sẻ: “Điểm hấp dẫn nhất của Quy Nhơn - Bình Định chính là một vùng đất yên bình, sạch đẹp và không gian du lịch độc đáo, giàu bản sắc mà các địa phương khác không có được. Có thể nói, du lịch Bình Định đã và đang chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế, mở ra cửa sáng cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trở lại đường đua.

Bất động sản Nhơn Hội NewCity sẵn sàng “bứt phá”

Sự khởi sắc của du lịch Bình Định cũng là động lực để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây phát triển mạnh mẽ hơn. Điều này được thể hiện rõ ở số lượng tìm kiếm bất động sản tại khu vực này trong quý II đã tăng 30% so với quý I/2020, đặc biệt là tại các điểm du lịch nổi tiếng như Quy Nhơn, Nhơn Hội...

Tuy nhiên, thực tế cho thấy ngoài thị trường Quy Nhơn vốn đã sôi động từ trước, vẫn còn sự thiếu vắng các khu đô thị phục vụ du lịch được quy hoạch bài bản tại Nhơn Hội, nhất là tại Khu du lịch Kỳ Co, Eo Gió. Sự không tương đồng về phát triển du lịch và tiềm năng bất động sản đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đầu tư, mà thành công nhất chính là sự góp mặt của Tập đoàn Danh Khôi.

Kỳ Co Gateway – Khu đô thị biển sở hữu vị trí đắc địa với sổ đỏ trao tay
Kỳ Co Gateway - Khu đô thị biển sở hữu vị trí đắc địa với sổ đỏ trao tay.

Tập đoàn Danh Khôi đã tiên phong mở lối khai phá mảnh đất tiềm năng mang tên Nhơn Hội với dự án khu đô thị biển Nhơn Hội New City quy mô 34,16 ha và gần đây nhất là "cú hích" Kỳ Co Gateway - dự án tọa lạc tại "cửa ngõ" khu du lịch Kỳ Co, Eo Gió. Là tâm điểm của bất động sản Nhơn Hội, Kỳ Co Gateway được Tập đoàn Danh Khôi quy hoạch bài bản và đầu tư hạ tầng với tiến độ nhanh chóng. Dự ánđã hoàn thành hạ tầng đường giao thông, lát gạch các phân khu và cảnh quan ngoại khu. Hiện, dự án đang được ra mắt thị trường với mức giá rất "mềm", chỉ từ 25 triệu đồng/m2 với sổ đỏ trao tay nhận ngay nền đất tại đô thị biển sầm uất bậc nhất Bình Định.

Không chỉ vậy, 2 dự án trên còn được sự "hậu thuẫn" lớn về cơ sở hạ tầng tạo sự thông thương thuận lợi giữa Nhơn Hội với Quy Nhơn và các địa phương khác. Mới đây nhất, Bình Định cũng vừa khánh thành trục đường khu kinh tế Nhơn Hội nối dài đến sân bay quốc tế Phù Cát tạo điều kiện thu hút du khách đến du lịch và nghỉ dưỡng tại đây.

Có thể nói, Nhơn Hội New City và tâm điểm Kỳ Co Gateway với quy hoạch bài bản được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới cho du lịch Nhơn Hội - Kỳ Co trong tương lai.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án Kỳ Co Gateway, vui lòng liên hệ hotline: 0931 636 838 hoặc truy cập website:

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới