Hủy
Bất động sản

Dubai sắp xây khu phức hợp lấy cảm hứng từ đèn thần Aladdin

Thứ Ba | 08/09/2015 14:59

Sau tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới, giờ đây, Dubai lại sắp ra mắt thêm một dự án "khủng", lấy cảm hứng từ bộ truyện Ngàn lẻ một đêm.
 

Trang Business Insider cho biết, khu phức hợp tòa nhà Aladdin City, lấy cảm hứng từ thế giới thần thoại Nghìn lẻ một đêm, sắp được khởi công xây dựng tại Dubai trong năm 2016.

Với diện tích 4.000ha, Aladdin City sẽ bao gồm 6 tòa tháp. Mỗi tòa nhà này có chiều cao từ 25 đến 34 tầng, bao gồm khu văn phòng, bãi đỗ xe cho 900 chiếc ô tô và có ít nhất một khách sạn. Theo thiết kế, các tòa nhà sẽ mang dáng dấp của cây đèn thần trong truyện Aladdin, và được liên kết với nhau bằng những cây cầu dành cho người đi bộ.

Dự kiến, công trình sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2016. Hiện, tổng kinh phí xây dựng dự án chưa được tiết lộ, tuy nhiên trang web Future of Dubai dẫn lời ông Hussain Nasser Lootah, thị trưởng thành phố Dubai cho biết, dự án đã có nguồn vốn tài trợ.

Ông Lootah cũng cho biết, dự án Aladdin City sẽ trở thành "biểu tượng của quá khứ huyền thoại với vẻ đẹp mê hoặc, đặc trưng cho ngành du lịch của thành phố".

Dubai sap xay khu phuc hop lay cam hung tu den than Aladdin
Phối cảnh Khu phức hợp Aladdin City, Dubai

Aladdin City nằm trong khu vực di tích lịch sử nổi tiếng là con lạch Dubai Creek, nơi các thuyền gỗ vẫn vượt qua cửa sông để buôn bán hàng hóa trong các khu souk (chợ của người Ả Rập). Hiện tại, khu Dubai Creek đang vận động để được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Khu phức hợp Aladdin City là dự án mới nhất trong chuỗi các tòa nhà đầy tham vọng của Dubai. Có một dự án độc đáo khác là Dubai Frame cao 150m, rộng 93m, có cấu trúc tương tự như dự án Grande Arche de la Defense ở Paris (Pháp), dự kiến sẽ được mở cửa vào cuối năm nay.

Ngoài ra, Dubai cũng đang cho xây dựng dự án Desert Rose với trị giá ước tính khoảng 5,3 tỷ euro. Dự án dự kiến khởi công trong năm 2016, được kỳ vọng trở thành một thành phố vệ tinh "bền vững" cung cấp nhà ở cho khoảng 160.000 người. 

Bên cạnh đó, Dubai có vài dự án đã được chuẩn bị trong nhiều năm nhưng vẫn chưa hoàn tất, như dự án Dubai Eye. Dự án này được giới thiệu là bánh xe đu quay lớn nhất thế giới, dự kiến mở cửa vào năm 2015, tuy nhiên giờ đây, nhiều khả năng đến năm 2018 mới có thể hoàn thành.

Trường Văn

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới