Hủy
Bất động sản

Giá BĐS tăng nhanh, cơ hội cuối cùng sở hữu căn hộ cho thuê đẳng cấp Gateway Tower

Hoàng Kim Thứ Năm | 13/05/2021 10:36

Vinhomes Smart City sở hữu tiềm năng tăng giá mạnh nhờ hạ tầng siêu kết nối.

Với vị trí kim cương thừa hưởng từ Vinhomes Smart City, Gateway Tower sẽ đón cùng lúc hai luồng khách, cả người Việt và giới chuyên gia nước ngoài.
 

Sự xuất hiện của các dự án bất động sản hạng sang đã kéo mặt bằng giá tại khu vực vốn nóng như phía Tây Hà Nội tiếp tục lên cao. Với các nhà đầu tư, cơ hội sinh lời từ những dự án vàng như Gateway Tower (Vinhomes Smart City, Hà Nội) không còn nhiều.

Giá đang tăng nóng, sẽ sớm phá trần

"Bất động sản phía Tây đang nóng lên từng ngày", chuyên gia kinh tế Bùi Trọng Phát khẳng định về xu hướng theo ông là đáng chú ý trong thị trường bất động sản (BĐS) những tháng đầu năm nay.

Nguyên nhân trước hết bởi sự hoàn thiện chưa từng có về hạ tầng thời điểm này. Theo ông, đây là khu vực giao thoa của hai mảng hạ tầng cũ, mới bài bản bậc nhất Hà Nội. Ngoài những tuyến đường huyết mạch lớn có từ trước như Tố Hữu, Lê Văn Lương, Đại Lộ Thăng Long, một loạt tuyến đường quan trọng đã xuất hiện tại đây, đáng chú ý như tuyến vành đai 3 trên cao vừa hoàn thành, kết nối Linh Đàm, Mai Dịch, ra thẳng sân bay Nội Bài.

"Bom tấn" khác theo ông đang được trông chờ là 3 tuyến đường sắt đô thị số 5, 6 7. Đây sẽ là trục xương sống lớn kết nối với những tuyến "xương cá" biến phía Tây trở thành "siêu trung tâm" với khả năng di chuyển linh hoạt bậc nhất Hà Nội.

Theo ông Phát, điều ấy lí giải vì sao trong giai đoạn khoảng 4 năm gần đây, nguồn cung tại khu vực này luôn chiếm 60-70% thị trường. Sự thay đổi về hạ tầng kéo theo chuỗi giá trị, từ y tế, giáo dục, vui chơi giải trí, và tất nhiên song hành là nhu cầu lớn về chỗ ở.

Đồng quan điểm, chuyên gia tư vấn BĐS Trần Chính cho hay, mặt bằng giá khu vực này đang đặc biệt nóng. "Mặt bằng giá đang nhích dần qua mức 40-42 triệu đồng/m2 và chẳng mấy chốc sẽ phá trần", ông đánh giá.

Một trong những nguyên nhân là sự xuất hiện ngày một nhiều của các dự án hạng sang. Ông lí giải, khi thủ tục pháp lí cho các dự án ngày một chặt chẽ, chủ đầu tư đang có xu hướng đầu tư vào những dự án cao cấp để tạo điểm nhấn và tăng giá trị sản phẩm. Lí do lớn khác không thể không nhắc tới là thu nhập của người Việt đang tăng nhanh, tiêu chuẩn về một chỗ ở "đáng sống" ngày càng được nâng cao.

Vị này lấy ví dụ về đại đô thị Vinhomes Smart City, một trong những thỏi nam châm khủng nhất phía Tây Hà Nội. Ngoài một số phân khu với mức giá tốt hiện tại, theo ông tiết lộ, sắp tới, nguồn cung sẽ chủ yếu là sản phẩm cao cấp, với mức giá cao hơn hẳn hiện tại. Những sản phẩm vừa tầm, phù hợp với lượng lớn nhà đầu tư đang nhanh chóng bung nốt những đợt hàng cuối.

Nhanh tay trước khi món hời biến mất

Nói riêng về Vinhomes Smart City, ông Bùi Trung Anh, một nhà đầu tư tại Hà Nội cho rằng, Gateway Tower  - căn hộ dịch vụ cao cấp đầu tiên tại đại đô thị này có thể là "món hời" cuối cùng với nhà đầu tư.

Bản thân ông cũng đã quyết định dốc vốn đầu tư 3 căn hộ tại đây. Điều khiến nhà đầu tư này tin tưởng là thị trường cho thuê tại khu vực phía Tây quá nóng. Với vị trí kim cương thừa hưởng từ Vinhomes Smart City, chỉ cách khu vực Mỹ Đình theo trục Đại lộ Thăng Long vài phút đi xe, Gateway Tower sẽ đón cùng lúc hai luồng khách, cả người Việt và giới chuyên gia nước ngoài.

Giới đầu tư đánh giá, Gateway Tower là cơ hội cuối cùng đầu tư căn hộ giá thấp tại Vinhomes Smart City – trung tâm mới phía tây Hà Nội.
Giới đầu tư đánh giá, Gateway Tower là cơ hội cuối cùng đầu tư căn hộ giá thấp tại Vinhomes Smart City – trung tâm mới phía tây Hà Nội.

Khu vực này còn hứa hẹn thu hút lượng lớn khách thuê là các chuyên gia quốc tế đang làm việc tại Mỹ Đình, Trung Hòa, Cầu Giấy, khu công nghệ cao Hòa Lạc. Những vị khách sẵn sàng chi cả ngàn đô la thuê nhà, chắc chắn sẽ là đối tượng khách tiềm năng cho nhà đầu tư. Đó không chỉ là tiềm năng trong tương lai. Thực tế, theo phân tích của nhà đầu tư Bùi Trung Anh, ngay từ hiện tại, nơi đây đã thu hút cộng đồng nước ngoài lớn tới từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Con số này theo ông chắc chắn sẽ tăng nhanh bởi hiếm có nơi nào đáp ứng được chuẩn mực sống cao như tại Gateway Tower nói riêng và Vinhomes Smart City nói chung. Đó là mật độ xây dựng gần như đi ngược so với mặt bằng các dự án trên thị trường, chỉ 14,7%. Phần lớn diện tích còn lại là những mảng xanh lớn, dễ nhận ra nhất bộ 3 công viên liên hoàn: Central Park, Sportia Park và Zenpark rộng tới 16,3ha. Hay, đó là cách Vinhomes kì công tạo nên một "siêu đô thị" với đầy đủ tiện ích với chuẩn mực cao nhất, từ giáo dục, y tế tới vui chơi giải trí hay quản lý vận hành.

Đặc biệt, ngoài khả năng "in tiền" tốt với lượng khách thuê lớn, Gateway Tower hiện có chính sách rất tối ưu cho nhà đầu tư. Ngoài khoản trả trước thấp (chỉ 20%), phần hỗ trợ cho vay 80% còn lại được hưởng lãi suất 0% lên đến 12 tháng. Khách cũng được nhận nhà ngay và cam kết mức lợi nhuận 7%/năm trong 18 tháng - tỉ lệ theo đánh giá là rất cao so với thị trường. Thậm chí, ngay cả sau 18 tháng, với những bảo chứng lớn như trên, ông Bùi Trung Anh cho rằng, lợi nhuận thậm chí có thể sẽ cao hơn mức 7%/năm.

"May mắn vì tôi xuống tiền nhanh bởi khả năng cao, những phân khu đẳng cấp, giá tốt như Gateway Tower sẽ không còn. Tôi nghe được thông tin, một phân khu sắp ra mắt tại đây là Metrolines sẽ có mức giá cao hơn đáng kể, ít nhất là 25%. Sẽ không dễ để ôm được quỹ căn hộ tốt như hiện tại nữa", nhà đầu tư này nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới