Hủy
Bất động sản

Giá phòng khách sạn tại TP.HCM giảm 13%

Đại Việt Thứ Sáu | 19/08/2022 14:10

Giá phòng khách sạn tại TP.HCM vẫn còn giảm mạnh.

Giá phòng khách sạn lớn tại TP.HCM chưa thể tăng, công suất lấp đầy thấp vì lượng khách quốc tế đến thành phố còn rất hạn chế.
 

Savills Việt Nam đã có báo cáo thị trường Quý II/2022, theo đó, giá phòng khách sạn vẫn giảm mạnh. Cụ thể, giá phòng trung bình đạt 1,4 triệu đồng/phòng/đêm, giảm 13% theo năm.

Công suất phòng phục hồi chậm, công suất trung bình chỉ đạt 39%, tăng 21% theo năm nhưng vẫn chưa đáng kể so với thời điểm trước đại dịch.

Trong 6 tháng đầu năm, TP.HCM đón 500.000 khách quốc tế, tăng 100% theo năm. Khách nội địa đạt 11 triệu lượt khách, tăng 43% theo năm. Tuy nhiên, so với 6 tháng đầu năm 2019 thì lượng khách quốc tế vẫn giảm 89% và lượng khách nội địa thấp hơn 13%. Lượng khách quốc tế suy giảm mạnh cũng là nguyên nhân khiến giá phòng khách sạn tại TP.HCM chưa thể tăng lên.

Du khách đến TP.HCM còn khá hạn chế khiến dịch vụ lưu trú khá ảm đạm. Ảnh: Nguyễn Kim.
Du khách đến TP.HCM còn khá hạn chế khiến dịch vụ lưu trú khá ảm đạm. Ảnh: Nguyễn Kim.

Theo các chuyên gia của Savills, thị trường TP.HCM phụ thuộc khá nhiều vào khách quốc tế, tuy nhiên, nhu cầu này vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Các thị trường chính như Trung Quốc, Hồng Kông vẫn đóng cửa và chính sách thị thực của Việt Nam chưa được cải thiện. Trong khi đó, các nước như Malaysia hay Singapore đã bãi bỏ các quy định khắt khe với du khách từ Quý I/2022.

Dù thị trường lưu trú còn nhiều khó khăn nhưng chuyên gia của Savills cho rằng, tương lai phía trước vẫn khá sáng sủa.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotell Châu Á Thái Bình Dương, cho biết thị trường nghỉ dưỡng đang dần phục hồi. Một số khách sạn trong TP.HCM đã cải thiện công suất nhờ lượng khách đi công tác và du lịch trong nước.

Ông Mauro Gasparotti đánh giá, một số thị trường khách mới như Ấn Độ đã xuất hiện nhu cầu qua Việt Nam công tác và giải trí. Các thị trường nghỉ dưỡng ven biển có tỉ lệ lấp đầy cao, đặc biệt là đối với phân khúc hạng sang. Thị trường sẽ được phân hóa rõ rệt với sự chú trọng vào chất lượng hơn số lượng.

Theo ghi nhận của PV Nhịp Cầu Đầu Tư, giá phòng khách sạn 5 sao tại TP.HCM cũng đang khá “mềm”. Điển hình như khách sạn Eastin Grand có giá chỉ 1,6 đồng/phòng/đêm, khách sạn Mường Thanh giá 2 triệu đồng/phòng/đêm, khách sạn Sofitel Saigon giá 2,7 triệu đồng/phòng/đêm, khách sạn Equatorial giá 2,5 triệu đồng/phòng/đêm, khách sạn La Vela Sai Gon giá 2,4  triệu đồng/phòng/đêm…

Đại diện một số khách sạn lớn cho hay, giá phòng của các đơn vị này đã giảm khoảng 300.000 – 400.000  triệu đồng/phòng/đêm so với năm 2019.

Có thể bạn quan tâm:

Báo động: Vòng quay hàng tồn kho của doanh nghiệp bất động sản niêm yết


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới