Hủy
Bất động sản

“Giải mã” lý do bất động sản trung tâm chưa bao giờ “hạ nhiệt”

Hoàng Kim Thứ Tư | 02/11/2022 08:30

Giới nhà giàu ngày càng thích sở hữu nhiều bất động sản

Thực tế, trong 9 tháng qua, thị trường chứng khoán trên đà lao dốc, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.
 

Trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm đang diễn biến khó lường thì bất động sản vẫn giữ được sự ổn định cùng khả năng sinh lời cao. Đặc biệt là bất động sản tại khu vực trung tâm luôn có một sự hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư.

Bất động vẫn là kênh đầu tư an toàn và sinh lời bậc nhất

Hiện nay bất động sản vẫn được xem là kênh đầu tư được ưa chuộng và an toàn hơn cả, trong khi các kênh đầu tư tài chính khác đều có sự biến động khó lường.

Thực tế, trong 9 tháng qua, thị trường chứng khoán trên đà lao dốc, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Trong khi đó giá vàng trong nước cũng lên xuống liên tục trước biến động của thị trường vàng thế giới.

Với gửi tiết kiệm, nhà đầu tư cũng sẽ đối mặt với việc lạm phát, khiến đồng tiền bị mất giá đồng thời tỷ suất sinh lời của kênh đầu tư này không cao. Còn với Bitcoin, rủi ro luôn tiềm ẩn về vấn đề pháp lý.

 

Có thể thấy, so với các kênh đầu tư khác thì bất động sản vẫn là sự lưa chọn hàng đầu trong năm 2022. Cũng theo Dragon Capital, xét trong 15 năm, bất động sản là kênh đầu tư hiệu quả nhất với tỷ suất sinh lời bình quân lên đến 11,5%/năm.

Lý do bất động sản trung tâm chưa bao giờ “hạ nhiệt”

Theo báo cáo The Wealth Report 2021 do công ty tư vấn bất động sản Knight Frank của Anh công bố, dân số siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng vọt trong 5 năm tới, với tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới là 31%. Dự kiến, tới năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu USD.

Trong khi đó, theo báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) cùng với báo cáo thị trường quý II/2022 của Propertyguru Việt Nam công bố trước đó cho thấy, nhóm khách hàng có thu nhập từ 40-70 triệu đồng/tháng có tới 75% đang sở hữu ít nhất một bất động sản, còn nhóm thu nhập dưới 40 triệu đồng/tháng là 67%.

Theo số liệu nghiên cứu của Savills, giá nhà khu vực trung tâm trung bình trên thế giới tăng 3,2% trong nửa cuối năm 2021 và 6,9% cho toàn năm 2021 so với con số tăng trưởng âm của năm 2020. Tại Mỹ, 6 tháng đầu 2022 giá nhà hạng sang ở Miami tăng tới 12,5% so với năm ngoái, Los Angeles tăng 6,5%, San Francisco tăng 5,5%, New York cũng tăng 4,3%. Còn theo công ty môi giới BĐS Corcoran, BĐS Manhattan đã tăng 22% so với năm trước đó.

Trong khi đó, tại Việt Nam, giá căn hộ hạng sang ở trung tâm TP. HCM cũng đang gia tăng đáng kể trong những năm qua. Nhiều dự án có giá hàng trăm triệu đồng mỗi m2. Lấy đơn cử như Saigon One Central khoảng 23.000 đô la Mỹ/m2, Grand Marina Saigon 15.000 – 16.000 đô la Mỹ/m2, Lancaster Legacy 8.000 đô la Mỹ/m2 – 9.000 đô la Mỹ/m2… thậm chí ở Hà Nội có dự án có giá lên tới 35.000 đô la Mỹ/m2.

Bảo chứng cho kênh tích sản và tỷ suất sinh lời cao

Với giới nhà giàu việc sở hữu bất động sản khu vực trung tâm không chỉ là một loại tài sản khẳng định vị thế và đẳng cấp mà còn là nơi tích sản an toàn trước những biến động khó lường của thị trường.

Nhìn vào thực tế, tỷ lệ hấp thụ bất động sản tại khu trung tâm ở Đông Nam Á luôn ở mức rất cao. Cụ thể, một thống kê của PropertyGuru chỉ ra rằng, tại Singapore, các căn hộ 1 phòng ngủ khu trung tâm có giá bán khoảng 1,5 triệu SGD (tương đương 25 tỷ đồng).

Qua đó có thể thấy giá bất động sản trung tâm tại TP. HCM vẫn đang ở mức khá “mềm” so với các thị trường lân cận. Trong khi đó, dư địa tăng trưởng giá cũng còn rất hấp dẫn.

The Grand Manhattan được đánh giá sở hữu tiềm năng tăng giá cực lớn trong tương lai.
The Grand Manhattan được đánh giá sở hữu tiềm năng tăng giá cực lớn trong tương lai.

Đáp ứng đầy đủ tiêu chí an toàn và có tiềm năng tăng giá bậc nhất, The Grand Manhattan tọa lạc tại số 100 Cô Bắc - Cô Giang (Quận 1), dự án là tổ hợp căn hộ hạng sang được phát triển theo tiêu chí "Dấu ân kiêu hãnh – Trung tâm quận Nhất". Dự án do tập đoàn Novaland phát triển.

Vị trí của dự án là một trong những khu đất hiếm hoi còn lại ngay tại lõi trung tâm Quận 1. The Grand Manhattan hội tụ chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp, tiện nghi gồm khu mua sắm, công viên tầng trệt, khu hồ bơi, khu BBQ, vườn cây và ghế thư giãn lưng trời cùng với khách sạn 5 sao Avani Saigon ngay tại khối đế tòa nhà.

Với những lợi thế cùng tiện tích vượt trội, The Grand Manhattan có thể khai thác cho thuê cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhóm khách hàng cao cấp nhất tại trung tâm TP. HCM.

Mới đây, The Grand Manhattan đã ra mắt căn hộ thực thế vào ngày 30.10.2022, rất nhiều Quý Khách hàng và Nhà đầu tư đã thực sự ấn tượng với không gian sống chuẩn Premium Residences giữa trung tâm quận Nhất. Đặc biệt, khách hàng dành nhiều sự quan tâm và hào hứng với chương trình "Đầu tư đặc quyền Premium" dành riêng cho The Grand Manhattan.

The Grand Manhattan – Bảo chứng cho kênh tích sản và sinh lời bậc nhất

ĐẶC QUYỀN ĐẦU TƯ CĂN HỘ "PREMIUM RESIDENCES" TRUNG TÂM QUẬN NHẤT TỪ 9 TỶ

1. AN TÂM LỢI NHUẬN - CAM KẾT THUÊ 36 THÁNG LÊN ĐẾN 2,5 TỶ

2. ƯU ĐÃI VƯỢT TRỘI 30% - VỚI CHÍNH SÁCH THANH TOÁN NHANH

3. QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT - VỚI GÓI NỘI THẤT ĐẾN 1,5 TỈ

4. VOUCHER ĐỊNH DANH 100 TRIỆU - THAM QUAN NOVALAND GALLERY

5. ĐẶC QUYỀN DÀNH RIÊNG - CHÍNH SÁCH NOVA LOYALTY, CỔ ĐÔNG NVL


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới