Hủy
Bất động sản

Hà Nội: Chung cư mini chuẩn sẽ được cấp sổ đỏ chung

Thứ Năm | 25/04/2013 11:22

Chung cư mini có giấy phép xây dựng, đảm bảo quy chuẩn và quy hoạch 1/500 thì được cấp Giấy chứng nhận với hình thức sử dụng đất là sử dụng chung.
 

Ngày 24/4/2013, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 13 quy định về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký biến động về sử dụng đất, sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, cá nhân nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Vấn đề quan tâm của người mua căn hộ chung cư mini hiện nay là liệu căn hộ có có được cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở (sổ đỏ) hay không.

Theo Quyết định số 13, chung cư mini là nhà ở do hộ gia đình, cá nhân xây dựng có từ hai tầng trở lên mà tại mỗi tầng có từ 2 căn hộ trở lên được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín, diện tích tối thiểu là 30m2 và đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại Điều 70 Luật Nhà ở.

Chung cư mini phải được xây dựng theo giấy phép xây dựng được cấp có thẩm quyền cấp, đảm bảo quy chuẩn, quy chuẩn xây dựng theo quy hoạch 1/500 được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì được cấp Giấy chứng nhận với hình thức sử dụng đất là sử dụng chung.

Trường hợp xây dựng không có giấy phép xây dựng, thì hộ gia đình, cá nhân không được cấp Giấy chứng nhận.

Hộ gia đình, cá nhân xây chung cư mini thay mặt các hộ gia đình, cá nhân mua căn hộ làm thủ tục giấy chứng nhận quyền sở hữu các căn hộ khi làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất và chuyển quyền sở hữu nhà ở theo quy định.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới