Hủy
Bất động sản

Hà Nội sẽ di chuyển "chợ Giời" Hoà Bình

Thứ Hai | 08/10/2012 14:35

Chợ Hoà Bình sẽ được di dời về khu vực chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai).
 

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản trả lời kiến nghị di chuyển chợ Hòa Bình (thường gọi là chợ Giời) của UBND quận Hai Bà Trưng. Theo đó, thành phố đồng ý về mặt chủ trương việc di chuyển này.

Để tiến tới thực hiện việc di chuyển chợ, UBND Thành phố yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng khảo sát, điều tra tổng thể các hộ hiện đang kinh doanh trong khu vực chợ, từ đó có phương án đề xuất, báo cáo UBND Thành phố trong quý IV/2012.

Chợ Hòa Bình từ nhiều năm nay vẫn hoạt động dưới lòng đường của nhiều tuyến phố như: phố Trần Cao Vân, Yên Bái, Thịnh Yên... gây ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông, gây tắc đường. Đặc biệt, phía trong chợ hiện vẫn còn một cơ sở của bệnh viện Bưu điện, xe cấp cứu ra vào khu vực chợ này rất khó khăn. Vì vậy, cần di dời để đảm bảo vệ sinh môi trường, giải quyết các vấn đề bức xúc về hạ tầng đô thị, đặc biệt là đảm bảo cho công tác phòng cháy chữa cháy trong khu vực.

Theo đề xuất của Quận Hai Bà Trưng, chợ Hoà Bình sẽ được di dời về khu vực chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai).

Cũng liên quan đến việc quản lý chợ trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch Thành phố yêu cầu Quận thực hiện theo đúng phân cấp quản lý và đúng chức năng quản lý đối với bộ máy quản lý các chợ trên địa bàn Quận. Cần chú ý đến các điều kiện cơ sở vật chất của chợ, đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ, trật tự kỷ cương đô thị và vệ sinh môi trường.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới