Hủy
Bất động sản

Hà Nội: Xu hướng thuê văn phòng dịch chuyển sang Tây thành phố

Thứ Hai | 26/11/2012 09:31

Xu hướng thuê văn phòng đã chuyển dịch dần sang các khu vực Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc, Từ Liêm bởi giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo.
 

Tại thị trường Hà Nội, tổng nguồn cung diện tích văn phòng khoảng 1 triệu m2. Hiện công suất và giá thuê đều giảm. Một số khách thuê lớn tại các tòa nhà hạng B đã chuyển sang tòa nhà hạng A ở khu vực phía Tây thành phố để tận dụng ưu thế giá thấp và tòa nhà hạng cao hơn.

Hiện tại, tại khu vực phía Tây thành phố, giá thuê trung bình của hạng A là 30 USD/m2/tháng, giá trung bình hạng B là 20 USD/m2/tháng. Giá chào thuê tăng dần cùng lượng khách tăng 25% so với quý I/2012 là tín hiệu vui của văn phòng cho thuê phía Tây Hà Nội.

Theo CBRE, xu hướng thuê văn phòng đã chuyển dịch dần sang các vùng phía Tây của thành phố như khu vực Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc, Từ Liêm bởi giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo và nhiều sự lựa chọn.

Cùng với lượng khách đổ về phía Tây nhiều hơn, giá chào thuê văn phòng tại đường Phạm Hùng và Nguyễn Phong Sắc cũng nhích dần lên, tăng từ 1 đến 3 USD/m2. Tiêu biểu phải kể đến tòa nhà CEO trên đường Phạm Hùng lên mức 25-27 USD/m2, tòa CMC và 3D cũng dao động quanh mức từ 18 đến 22 USD/m2. Tòa Lucky Building chào thuê khoảng 17 USD/m2.

Theo đánh giá của Savills, nguồn cầu văn phòng tại Hà Nội nhìn chung có xu hướng tăng lên trong giai đoạn 1997 – 2011. Tuy nhiên, giá thuê trung bình của phân khúc văn phòng hạng A và B đã trải qua hai đợt sụt giảm do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế vào các năm 1997 và 2008.



Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới