Hủy
Bất động sản

Hòn đảo đại hạ giá hơn 75% giữa vịnh San Francisco

Thứ Năm | 10/09/2015 18:31

Business Insider cho biết, một hòn đảo do tư nhân sở hữu giữa vịnh San Francisco (Mỹ) đã bất ngờ hạ giá xuống mức "rẻ như cho".
 

Đảo Đá Đỏ (Rex Rock Island) rộng 2,43ha và không có người ở. Từ trên cầu Richmond San Rafael bắc ngang vịnh San Francisco nối San Quentin và Point Richmond (California), du khách có thể nhìn thấy được hòn đảo này.

Từ năm 2012, Đảo Đá Đỏ đã được rao bán trên thị trường với giá 22 triệu USD. Sau đó, hòn đảo này đã rớt giá xuống 10 triệu USD. Nay, hòn đảo này một lần nữa bị hạ giá tiếp chỉ còn 5 triệu USD, mức giá được giới nhà đất San Francisco xem là "rẻ như cho".

Hon dao dai ha gia hon 75% giua vinh San Francisco
Rex Rock Island vẫn còn hoang sơ và gần như chưa có công trình xây dựng - Ảnh:BI

Business Insider cho biết, hòn đảo hoang sơ và không có công trình xây dựng này có thể phát triển du lịch, dùng làm khu bảo tồn tự nhiên, khai thác khoáng sản hoặc làm nơi nghỉ dưỡng sau khi về hưu...

Mặc dù chỉ là hòn đảo đầy đất và đá nhưng Đảo Đá Đỏ vẫn có lịch sử riêng của nó.

Theo Biên niên sử San Francisco, trước đây, Đảo Đá Đỏ còn có các cái tên là Golden Rock (Đá Vàng) và Treasure Island (Đảo Kho báu). Những cái tên này thường gắn liền với truyền thuyết về cướp biển và những kho báu bị chôn vùi, mặc dù người ta chưa hề tìm thấy kho báu tại đây.

Các chủ sở hữu hiện tại, vốn là một nhà đầu tư bất động sản đã nghỉ hưu và một cựu luật sư tại San Francisco, muốn biến hòn đảo thành một khách sạn 20 tầng với casino và bến du thuyền vào thập kỷ 1960. Tuy nhiên kế hoạch của họ đã tiêu tan do vấp phải sự phản đối của nhiều người.

Từ đó trở đi, đã có nhiều người hỏi mua, nhưng rồi hòn đảo vẫn chưa thể được bán lại.

Hon dao dai ha gia hon 75% giua vinh San Francisco
Rex Rock Island nằm giữa vịnh San Francisco

Trường Văn

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới