Hủy
Bất động sản

Khu Nam Sài Gòn chuẩn bị cho bước phát triển mới

Vương Anh Thứ Bảy | 25/06/2022 10:39

Ảnh: TL.

Khu Nam Sài Gòn được kỳ vọng sẽ phát triển nhanh nhờ cơ sở hạ tầng quy hoạch bài bản, hệ thống tiện ích phong phú và không sống thoáng đãng.
 

Bao gồm quận 7, huyện Nhà Bè, phía nam huyện Bình Chánh và phía nam quận 8, khu Nam Sài Gòn theo quy hoạch của UBND TP.HCM là một trong các vị trí trọng điểm trong chiến lược phát triển, nên được chú trọng đầu tư mạnh mẽ so với những khu vực khác.

Bên cạnh hệ thống cầu, đường hiện đại, khang trang như đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Khánh Hội, cầu Ông Lãnh, thì trong chiến lược quy hoạch của thành phố, các dự án hạ tầng nghìn tỉ cũng đã được phê duyệt và triển khai như hầm chui Nguyễn Văn Linh, cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến Metro số 4, cầu Nguyễn Khoái, cầu Bình Khánh nhằm giảm tải áp lực giao thông ở khu vực phía Nam, tăng kết nối giao thương với các tỉnh miền Tây Nam Bộ và thúc đẩy phát triển kinh tế trọng điểm của vùng.

Cùng với hạ tầng giao thông, khu Nam cụ thể là quận 7 sở hữu hệ thống tiện ích - dịch vụ phục vụ đầy đủ nhu cầu của cư dân, từ cao ốc văn phòng, trung tâm triển lãm - hội nghị quốc tế, trường học, bệnh viện đến nhà hàng, khách sạn. Một số tiện ích vượt trội tiêu biểu ở khu Nam Sài Gòn như Trung tâm thương mại Lotte Mart, SC Vivo City, Crescent Mall, trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, Cầu Ánh sao và Hồ Bán nguyệt, Bệnh viện FV, Bệnh viện Tim Tâm Đức, hệ thống trường học quốc tế các cấp, Đại học RMIT, Đại học Tôn Đức Thắng… đều nằm trong lựa chọn hàng đầu về tiêu chuẩn sống hiện đại của cư dân khu Nam và các quận lân cận. Ngoài ra, với vị thế trọng điểm gần cảng Hiệp Phước và khu chế xuất Tân Thuận, khu Nam đã thu hút một lượng lớn lao động trí thức chuyên ngành kinh tế, công nghiệp trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc.

 

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM nhận định, để tránh trường hợp quá tải ở khu Nam Sài Gòn, chính quyền cần cân đối nhu cầu nhà ở với hạ tầng giao thông. Ngoài khu Phú Mỹ Hưng quận 7 đã phát triển lớn mạnh, các huyện như Bình Chánh, Nhà Bè hiện nay được chú trọng mở rộng hạ tầng để thu hút các tên tuổi bất động sản lớn đổ vốn đầu tư. Thế mạnh của khu Nam so với các khu vực khác của thành phố có thể kể đến diện tích mặt nước cùng diện tích cây xanh hàng trăm hecta, hạ tầng quy hoạch bài bản và hệ thống tiện ích phong phú.

Lâu nay, ngành bất động sản TP.HCM vẫn luôn mong đợi sự hình thành của một Phú Mỹ Hưng thứ hai, và khu vực được cho là có khả năng nhất vẫn là khu Nam với quỹ đất và mảng xanh còn dồi dào. Vì vậy dự án GS Metrocity Nhà Bè (xã Phước Kiển) có tổng diện tích gần 350 ha hiện đang gây nhiều chú ý. Dự án còn có tên gọi là Khu đô thị mới Nhơn Đức – Phước Kiển này bao gồm nhiều loại hình nhà ở như biệt thự, khu căn hộ chung cư thấp tầng, khu căn hộ chung cư cao tầng, khu nhà ở phức hợp, khi hoàn thành sẽ làm bộ mặt khu Nam thay đổi đáng kể.

Nằm trên tuyến đường kết nối khu đô thị cảng Hiệp Phước và trung tâm thành phố, khu đô thị lớn nhất khu Nam Sài Gòn trong tương lai này được kỳ vọng sẽ đem đến giải pháp nhà ở đa dạng, hợp lý cho nhiều tầng lớp cư dân.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới