Hủy
Bất động sản

Kiến nghị hoàn thành GPMB nút giao giữa Quốc lộ 5 kéo dài và Quốc lộ 3 vào quý IV/2013

Thứ Tư | 21/08/2013 08:15

Sáng 20/8, lãnh đạo Hà Nội họp về tình hình giải phóng mặt bằng dự án Quốc lộ 5 kéo dài và dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên.
 

Hai dự án này đều do Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn được giao làm chủ đầu tư.

Trong đó, dự án Quốc lộ 5 kéo dài được TP. Hà Nội phê duyệt từ năm 2008 với hai hạng mục chính là 13,3km đường với tổng chiều dài và hạng mục xây dựng cầu Đông Trù với kết cấu vĩnh cửu. Tổng mức mới của dự án là 6.661 tỷ đồng và điều chỉnh thời gian hoàn thành của dự án đến quý II/2014.

Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên gồm các hạng mục xây cầu vượt trực thông qua nút giao thông hướng Nguyễn Văn Linh-Đông Trù (Quốc lộ 5), đảo xuyến và các nhánh; xây nút dạng đảo xuyến giao thông tự điều chỉnh.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án, hiện dự án Quốc lộ 5 kéo dài đang gặp vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng (GPMB). Trên địa bàn quận Long Biên, một số hộ nằm tại vị trí quy hoạch hai bên đường chưa nhận tiền bồi thường. Trên địa bàn huyện Đông Anh hiện còn khoảng 1.000m tại khu vực nút giao giữa Quốc lộ 3 và Quốc lộ 5 kéo dài đang vướng mặt bằng chưa thi công được.

Theo ý kiến của một số đại diện quận, huyện thì hiện vẫn còn có bất cập trong công tác tuyên truyền vận động đến người dân về GPMB trong triển khai thực hiện dự án này.

Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả ngạn kiến nghị Thành phố chỉ đạo các ngành và địa phương hoàn thành công tác GPMB khu vực nút giao giữa Quốc lộ 5 kéo dài với Quốc lộ 3 chậm nhất vào quý IV/2013.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đề nghị các sở ngành, địa phương cần dành thời gian quan tâm nhất là tháo gỡ nút thắt về GPMB. Các phương án đền bù cho người dân phải trên cơ sở tính đúng, tính đủ, đúng pháp luật. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, chấp hành việc giải GPMB, dành đất cho công trình.

Ban Quản lý dự án cần sáng tạo, linh hoạt phối hợp với các đơn vị thực hiện và có thể tiến hành thi công một số đoạn đã GPMB để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới