Hủy
Bất động sản

Lễ Vinh danh Bất động sản tiêu biểu năm 2021: Những xu hướng mới tạo xung lực mới

Ngọc Tâm Thứ Năm | 18/11/2021 23:34

Ngày 18/11, Nhịp Cầu Đầu Tư đã tổ chức thành công Lễ Vinh danh Bình chọn Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2021.

Thích ứng với những biến động, thị trường bất động sản Việt Nam đang hình thành những xu hướng mới với nhiều triển vọng.
 

Ngày 18/11 vừa qua, Sự Kiện Công bố Giải thưởng Bất động sản Tiêu biểu 2021 đã diễn ra tại khách sạn Caravel, TP.HCM, đồng thời được trực tuyến trên các nền tảng livestream trên Facebook, Tiktok, YouTube... của NCĐT. 

Sự kiện đã nhận được sự góp mặt của gần 300 khách mời trực tiếp và qua nền tảng online là đại điện cấp cao từ các doanhnghiệp tiểu biểu, cáccông ty quản lý bất động sản, Ban giám khảo...

Bất động sản Tiêu biểu là giải thưởng thường niên uy tín và có tầm ảnh hưởng hàng đầu của cộng đồng bấtđộng sảnViệt Namdo Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, nhằm tôn vinh những thương hiệu bất động sản, cá nhân lãnh đạo các công ty bất động sản xuất sắc có nhiều đóng góp, ảnh hưởng tới những xu thế mới của bất động sản tại Việt Nam; góp phần kiến tạo nên không gian sống hiện đại, văn minh của người Việt Nam, đồng thời thúc đẩy những xu hướng mới để nâng cao vị thế cạnh tranh của ngành bất động sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.  

Trao giải Doanh nghiệp bất động sản tiêu biểu 2021.
Trao giải Doanh nghiệp bất động sản tiêu biểu 2021. Ảnh: Quý Hoà

Tại Sự kiện Công bố giải thưởng, những doanh nghiệp thắng giải cho thấy tinh thần kiên định và chiến lược phát triển thích ứng với hoàn cảnh mới của doanh nghiệp bất động sản Việt Nam. Họ đã chủ động và sáng tạo nhiều giải pháp, nền tảng kinh doanh mới để giúp doanh nghiệp không chỉ vượt qua khó khăn, mà còn mở ra những hướng phát triển mới của ngành bấtđộng sản, bất chấp những khó khăn hiện tại.

Cuộc khủng hoảng về y tế- kinh tế- văn hóa xã hội gây ra những biến động lớn tới thị trường bất động sản. Cũng từ biến động này, doanh nghiệp trong ngành nhận ra cần phải tăng trưởng bền vững để chống lại các cú sốc trong tương lai. Ngoài việc đáp ứng sự thay đổi của thị trường, chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ hơn về những thay đổi của khách hàng, nhà phân phối, thậm chí cả đối thủ. 

Đángchú ý là động lực cho sự trỗi dậy của các công ty Proptech (công nghệ trong bất động sản) thời gian qua. Theo ông John Lê, sáng lập Propzy, proptech sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tích cực ứng dụng công nghệ trong phân phối, makerting, tiếp cận khách hàng…, vừa giảm thiểu chi phí, vừa tăng hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chú trọng hơn tới xu hướng nhà ở thân thiện với môi trường, gắn với nhiều tiện ích chăm sóc sức khoẻ, vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng…Những doanh nghiệp thắng giải Bất động sản tiêu biểu 2021 cũng cũng chính là các doanh nghiệp kịp thời đưa ra các sản phẩm, giải pháp bắt kịp các xu hướng trên.

Toàn cảnh thị trường bất động sản
Thông tin toàn cảnh thị trường bất động sản của Colliers Việt Nam. Ảnh: Quý Hoà

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho rằng bất động sản vẫn là khoản đầu tư được chú ý của người dân Việt Nam. Theo ông, việc tăng giá bất động sản, cụ thể là nhà ở trong thời gian qua dù dịch bệnh diễn làm ảnh hưởng kinh tế là có cơ sở vì thứ nhất TP.HCM trong 5 năm qua là thiếu nguồn cung do khó khăn vì pháp lý. 

Thứ hai, trong bối cảnh hiện nay nhà đầu tư thường tìm kiếm các khoản đầu tư để bảo toàn tài sản tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm đầu tư chứng khoán, vàng hay ngoại tệ. Trong bối cảnh đó, bất động sản là kênh hấp dẫn nhất. Cuối cùng, nhiều người quan niệm rằng “người có thể tăng, nhưng đất thì không” càng thêm điểm cộng cho kênh đầu tư này.“Không chỉ Việt Nam, đây là xu hướng chung của châu Á”, ông Khương nói.

Toạ đàm
Toạ đàm về triển vọng và các xu hướng mới của thị trường bất động sản. Ảnh: Quý Hoà

Đồng quan điểm về sự hấp dẫn của bất động sản nhà ở, ông Alex Phạm, Đồng Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Fina, nền tảng kết nối người dùng với các khoản vay mua nhà và đầu tư cho biết trước dịch công ty xử lý từ 5 đến 10 hồ sơ vay thì nay con số đã tăng lên 20 đến 30 hồ sơ/ngày.

Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam trở thành điểm đến mới của bất động sản hàng hiệu - phân khúc dành cho giới siêu giàu. Sản phẩm này đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng phân khúc sang và siêu sang. Không chỉ là một nơi để trở về, sản phẩm này còn là nơi chứng tỏ phong cách và lối sống đẳng cấp mới. Nó cũng cho thấy khẩu vị mới của giới đầu tư, đồng thời nâng giá trị của bất động sản Việt Nam trên thị trường bất động sản quốc tế.

Bất động sản là một lĩnh vực có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế. Đóng góp gần đây của thị trường bất động sản trong GDP là  từ 7 - 10%. Khi ngành bất động sản tăng trưởng không chỉ có lợi cho chính nó mà còn tạo ra hiệu ứng lan tỏa tới nền kinh tế quốc gia. Kỳ vọng này được đặt vào nguồn lực phát triển mạnh mẽ và sự gia tăng về số lượng các nhà phát triển bất động sản, nhà thầu xây dựng, thầu phân phối, cùng nhiều tài năng trong kiến trúc đô thị đã tạo nên lực đẩy giúp thị trường bất động sản thăng hoa.

Qua các lần bình chọn này, giải thưởng đã kịp thời tôn vinh nhiều doanh nghiệp có nhiều giải pháp, mô hình xuất sắc trong kinh doanh, tạo nên sự sôi động của thị trường bất động sản, đồng thời góp phần kiến tạo nên những khu đô thị hiện đại, những mô hình nhà ở, không gian sống… bắt kịp với những trào lưu kiến trúc bền vững, tiêu chuẩn sống văn minh trên thế giới.

----

Danh sách các doanh nghiệp được bình chọn trong Giải thưởng Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2021 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

*Dự án có thiết kế tiêu biểu

- Takashi Ocean Suite Kỳ Co của Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Danh Khôi

- Dự án căn hộ cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ Asiana Riverside của Công ty TNHH Gotec Việt Nam

- Dự án Vega City Nha Trang của Công ty Cổ Phần Đầu Tư KD

*Dự án xanh tiêu biểu

- Khu đô thị Ecopark của Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Ecopark

- Thanh Long Bay của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Group

-Kỷ niệm chương cho Giải pháp lối sống xanh đô thị cho Công ty Koro với nhiều phát kiến trong ứng dụng cung cấp nước sạch.

*Dự án có hạ tầng công cộng tiêu biểu

- Thanh Long Bay của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Group

*Đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, nội thất tiêu biểu

- Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Hoa Sen

*Nhà phân phối bất động sản tiêu biểu

- Công ty Cổ Phần DKRA Việt Nam

- Công ty Cổ phần PropertyX

*Nhà phát triển Bất động sản Tiêu biểu năm 2021.

- Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Cát Tường

- Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Danh Khôi

- Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Ecopark

- Công ty TNHH Gotec Việt Nam

- Công ty Cổ Phần Đầu Tư Và Kinh Doanh Nhà Khang Điền

- Công ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Long

- Công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Phát Đạt

- Công ty Cổ Phần Địa Ốc Phú Long

- Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Bất Động Sản Mặt Trời

- Công ty Cổ Phần Vinhomes

- Công ty Cổ Phần Hưng Thịnh Land

- Công ty TNHH Phát Triển Bất Động Sản Masterise Homes

- Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Địa Ốc No va

*Doanh nhân Bất động sản đổi mới và sáng tạo: Ông Lê Trọng Khương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land 

*Doanh nhân bất động sản tiêu biểu năm 2021: Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland.

Các doanh nghiệp nhận giải Dự án có thiết kế tiêu biểu, Dự án xanh tiêu biểu và Giải pháp lối sống xanh đô thị
Các doanh nghiệp nhận giải: Dự án có thiết kế tiêu biểu, Dự án xanh tiêu biểu và Giải pháp lối sống xanh đô thị.
Những doanh nghiệp nhận giải thưởng: Dự án có hạ tầng công cộng tiêu biểu, Đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, nội thất tiêu biểu và nhà phân phối bất động sản tiêu biểu
Những doanh nghiệp nhận giải thưởng: Dự án có hạ tầng công cộng tiêu biểu, Đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, nội thất tiêu biểu và nhà phân phối bất động sản tiêu biểu.
Những doanh nghiệp nhận giải thưởng Nhà phát triển Bất động sản Tiêu biểu 2021.
Top 3
Top 3 doanh nghiệp nhận giải thưởng Nhà phát triển Bất động sản Xuất sắc 2021.
Ông Lê Trọng Khương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land
Ông Lê Trọng Khương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land, nhận giải thưởng Doanh nhân Bất động sản đổi mới và sáng taọ.
Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, nhận giải Doanh nhân Bất động sản tiêu biểu năm 2021
Ông Bùi Xuân Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, nhận giải Doanh nhân Bất động sản tiêu biểu năm 2021.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới