Hủy
Bất động sản

Nghiên cứu làm đường từ cầu Nhật Tân đến trung tâm Ba Đình

Thứ Tư | 28/01/2015 09:16

Dự án có chiều dài khoảng 5km được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị, với qui mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60 đến 80m.
 

Ngày 27-1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo nghiên cứu dự án xây dựng đường dọc đê sông Hồng từ cầu Nhật Tân về trung tâm Ba Đình và dự án cải tạo, mở rộng đường từ cầu Long Biên - dốc Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy. 

Cùng dự còn có Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện các sở ngành liên quan. Hai dự án nói trên được nghiên cứu triển khai nhằm hiện thực hóa quy hoạch TP hai bên bờ sông Hồng, kết nối khu vực phía Bắc với trung tâm TP tại bờ Nam.

Theo báo cáo của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), dự án xây dựng đường dọc đê sông Hồng từ cầu Nhật Tân về trung tâm chính trị Ba Đình có điểm đầu là nút giao Phú Thượng về khu vực cửa khẩu An Dương và điểm cuối giao với đường Thanh Niên, có chiều dài khoảng 5km. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đô thị, với qui mô 4 đến 6 làn xe, rộng từ 60 đến 80m. Hiện có 3 phương án đang nghiên cứu - đó là đi theo hướng tuyến quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030 - 2050; đi trùng theo chỉ giới thoát lũ và đi ra ngoài hành lang thoát lũ, ngoài bờ sông nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng. 

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của tuyến đường nhất là sau khi cầu Nhật Tân thông xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo giao Tổng công ty TEDI tiếp tục nghiên cứu phương án tối ưu để làm cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đầu tư dự án trong giai đoạn sớm nhất. Trước mắt, lãnh đạo TP thống nhất chủ trương xây dựng cầu vượt bằng sắt tại nút giao Phú Thượng. Đồng thời, yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc khẩn trương hoàn thiện quy hoạch phân khu sông Hồng, lưu ý cao trình và hành lang thoát lũ, phát huy chức năng sử dụng của khu vực ngoài bãi sông Hồng. 

Đối với dự án cải tạo mở rộng đường từ cầu Long Biên - dốc Bác Cổ - cầu Vĩnh Tuy, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh cần coi là công trình đầu tư cấp bách do thường xuyên ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, do nguồn lực đầu tư có hạn sẽ phải phân kỳ đầu tư, đoạn nào dễ và cấp bách cần thực hiện trước. Theo đó, trước mắt cần tổ chức lại giao thông đoạn từ phố Trần Quang Khải đến cầu Chương Dương. Đoạn từ cầu Long Biên đến phố Trần Hưng Đạo có thể mở rộng làn đường phía trên. Đoạn Lương Yên đến Minh Khai có thể mở rộng thành quy mô 6 làn xe. Đoạn Minh Khai đến cầu Vĩnh Tuy sẽ giữ nguyên vì đã được cải tạo cùng với xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Riêng đoạn từ phố Trần Hưng Đạo đến Lương Yên, TP đang cân nhắc phương án xây dựng cầu cạn có quy mô rộng 10,5m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe máy.

Nguồn Hà Nội Mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới