Hủy
Bất động sản

Nghiên cứu xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa

Thứ Tư | 14/01/2015 20:04

Dự án được tiến hành nghiên cứu trên cơ sở nâng cấp QL4D hoặc xây dựng mới tuyến đường.
 

Chiều 14/1, Liên danh Tư vấn (Cty CP Thiết kế đường bộ và Cty CP Tư vấn xây dựng giao thông Lào Cai) đã báo cáo Bộ GTVT về Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa.

Theo đó, dự án được tiến hành nghiên cứu trên cơ sở hai tuyến đường: Nâng cấp QL4D đoạn từ Km103 - Km137+055 với quy mô đường cấp IV miền núi với tổng chiều dài khoảng 33,4km; Xây dựng mới tuyến đường (Km0 - Km22+204) theo hướng nối dài Tỉnh lộ 155 phù hợp với quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh Lào Cai với quy mô đường cấp IV miền núi với tổng chiều dài khoảng 15,6km. 

Với những đoạn tách nền thì cả QL4D và Tỉnh lộ 155 (TL155) đều phải đảm bảo quy mô đường cấp IV miền núi hai làn xe, trong đó tim tuyến TL155 được nghiên cứu để đảm bảo quy hoạch mở rộng bốn làn xe trong tương lai. Với những đoạn chung nền của hai đường được nghiên cứu với quy mô bốn làn. 

Ủng hộ chủ trương xây dựng, tuy nhiên Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng với tình hình hiện nay thì kể cả hỗ trợ vốn ngân sách cho Dự án này cũng không có khả năng. Các đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét để đầu tư Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức BOT cho phù hợp với quy mô tối thiểu.

Nguồn Lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới