Hủy
Bất động sản

Nhà đầu tư ngoại rót hơn 3,5 tỉ USD vào bất động sản trong 9 tháng

Đại Lê Thứ Tư | 05/10/2022 09:02

Ảnh: taichinhdoanhnghiep.net.vn

Thị trường bất động sản nhận được hơn 3,5 tỷ USD vốn FDI trong chín tháng qua, tăng gấp đôi so với cùng kỳ, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
 

Thị trường bất động sản Việt Nam luôn có sức hút đặc biệt với giới đầu nước ngoài. Bất chấp thị trường có dấu hiệu trầm lắng và dòng vốn FDI vào Việt Nam vẫn chưa phục hồi so với trước đại dịch Covid-19, ngành bất động sản vẫn thu hút vốn ngoại.

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản tiếp tục chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách các ngành thu hút vốn đầu tư FDI trong gần 9 tháng qua, chiếm gần 19% tổng vốn đầu tư đăng ký. Con số này tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với chỉ gần 1,8 tỉ USD.

Xét về số lượng dự án mới, các nhà đầu tư ngoại chủ yếu tập trung đầu tư vào các thành phố lớn có cơ sở hạ tầng thuận lợi như TP.HCM và Hà Nội. 

Singapore hiện là quốc gia có vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam từ đầu năm đến nay với tổng vốn lên đến 4,75 tỉ USD. Hàn Quốc đứng thứ hai với trên 3,8 tỉ USD và Nhật Bản đứng thứ ba với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 1,9 tỉ USD...

Theo các chuyên gia của Savills Việt Nam, Việt Nam hấp dẫn các nước nhờ vào các hiệp định thương mại tự do, điển hình là hiệp định EVFTA, đã giúp Việt Nam thu hút thêm nhiều nhà đầu tư từ châu Âu.

Sự ổn định của tỷ giá VND/USD cũng là một yếu tố khác góp phần tạo ra môi trường đầu tư an toàn. Ngoài ra, việc ký kết một số hiệp định thương mại và gia tăng xuất khẩu đã góp phần đưa Việt Nam trở thành địa điểm đầu tư quốc tế đáng mơ ước.

Điều này giúp các nhà phát triển bất động sản trong nước và quốc tế có thể tạo ra hàng hóa mới để đáp ứng nhu cầu thị trường. Các nhà đầu tư và doanh nghiệp quốc tế lớn như Tập đoàn LEGO của Đan Mạch hay Tập đoàn YSL của Hàn Quốc, ... đang giúp nâng cao tầm cỡ và tiêu chuẩn của các khu công nghiệp tại Việt Nam thông qua phân tích chuyên môn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới