Hủy
Bất động sản

Những đại dự án bất động sản TPHCM vào guồng

Thứ Tư | 30/07/2014 09:09

Nhiều đại dự án bất động sản ở TP. HCM với quy mô hàng chục ngàn tỷ đồng thời gian qua liên tục được khởi động.
 

Khởi động đại Dự án Vinhomes Tân Cảng

Cuối tuần qua, CTCP Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã chính thức khởi công Dự án Vinhomes Tân Cảng - khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam. Đây là dự án khu đô thị phức hợp đồng bộ đầu tiên của Tập đoàn Vingroup tại TP. HCM, đánh dấu bước phát triển và mở rộng mạnh mẽ vào thị trường bất động sản phía Nam của tập đoàn này.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng, Vingroup dự kiến biến khu đất trên diện tích gần 43 héc-ta ở vị trí vô cùng đắc địa giữa trung tâm TP. HCM, với mặt tiền trải dài theo bờ sông Sài Gòn thành một khu đô thị hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam.

Vinhomes Tân Cảng được ví là “thành phố xanh thu nhỏ” với mật độ xây dựng 23%, diện tích công viên cây xanh 13,8 héc-ta, bao gồm các phân khu chính là khu căn hộ và biệt thự cao cấp; khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ; khu trung tâm thương mại và các khu tiện ích khác.

Trong đó, quần thể biệt thự và căn hộ được xây dựng với các căn hộ và quần thể biệt thự, nhà vườn cao cấp. Đặc biệt, Vinhomes Tân Cảng sẽ lập kỷ lục Việt Nam với tòa nhà cao nhất: tòa nhà Landmark 81 tầng. Đây sẽ là khu văn phòng cho thuê và căn hộ dịch vụ, được trang bị hiện đại, đáp ứng tốt nhất cho các hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, Vinhomes Tân Cảng là dự án có vị trí đắc địa bậc nhất của TP. HCM, là dự án đầu tiên nằm trong Quy hoạch Khu trung tâm 930 của Thành phố, nên có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc sẽ làm thay đổi diện mạo của TP. HCM. Thành phố sẽ hỗ trợ hết mình để dự án sớm được hoàn thành.

Hứa hẹn sự bứt phá của Thành phố

Không chỉ có Dự án Vinhomes Tân Cảng, TP. HCM còn có nhiều đại dự án khác đang vào guồng. Sau hơn 20 năm kể từ khi được giao cho nhà đầu tư, Dự án bán đảo Thanh Đa (quận Bình Thạnh, TP. HCM) vẫn “treo” lơ lửng, mới đây TP. HCM đã quyết định lựa chọn nhà đầu tư thực sự có năng lực tài chính để khởi động dự án này. Và Tập đoàn Bitexco đã được chọn làm chủ đầu tư của dự án có quy mô lên đến 420 héc-ta này.

Bán đảo Thanh Đa là một trong những dự án bị “treo” thuộc loại lâu nhất ở TP. HCM. Năm 1992, UBND TP. HCM thông báo khu Bình Quới - Thanh Ða được quy hoạch thành "Khu văn hóa, thể thao, du lịch, nghỉ ngơi, giải trí" của Thành phố. Tuy nhiên, sau đó dự án bị "treo" 12 năm. Ðến năm 2004, TP. HCM thu hồi, giao đất cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn làm chủ đầu tư. Thế nhưng, đến giữa năm 2007, TP. HCM lại có thông báo thu hồi chủ trương giao cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn để tìm nhà đầu tư mới. Từ đó đến nay, mọi chuyện gần như án binh bất động.

Ông Đỗ Quang Hội, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bitexco cho biết, đây là dự án rất lớn về quy mô diện tích, cũng như tổng mức đầu tư, nên phải có bước đi cụ thể. Bitexco mong muốn đầu tư khu Bình Quới - Thanh Đa thành khu thương mại - du lịch - vui chơi giải trí, giáo dục và công nghệ cao. Biến nơi này thành trung tâm hội nghị, hội thảo của Thành phố để thu hút các hội nghị, hội thảo lớn trong và ngoài nước đến đây, kết hợp với vui chơi nghỉ dưỡng theo chuẩn mực quốc tế. Bên cạnh đó, đây sẽ còn là khu phức hợp bao gồm nhà thấp tầng và một số nhà cao tầng, chủ yếu phát triển về thương mại dịch vụ để thu hút khách quốc tế.

Khu Bình Quới - Thanh Đa hiện có rất nhiều lợi thế, đặc biệt lợi thế về cảnh quan sông nước, lại nằm gần trung tâm Thành phố, cạnh tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, rất thuận lợi cho khách đi và đến thông qua Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cùng với Dự án bán Đảo Thanh Đa, cũng nằm cạnh sông Sài Gòn thuộc quận 2, Dự án Đại Quang Minh do CTCP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh làm chủ đầu tư cũng đang được triển khai khẩn trương. Đây là dự án khu dân cư thấp tầng và triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. HCM, có tổng mức đầu tư khoảng 10.000 - 12.000 tỷ đồng, sẽ thực hiện liên tục theo hình thức cuốn chiếu. Dự án có quy mô 37,15 héc-ta, tổng số nhà ở là 1.131 căn, với các chức năng thương mại, trường học, nhà văn hóa, công viên... Hiện dự án này đang có tiến độ thi công khá tốt và đang dần làm thay đổi diện mạo của khu vực quận 2.

Vinhomes Tân Cảng, bán đảo Thanh Đa, Đại Quang Minh là những đại dự án do những “đại gia” có uy tín trên thị trường làm chủ đầu tư đang thực sự vào guồng. Hứa hẹn trong một tương lai không xa, những dự án này sẽ là những dự án tạo nên cú huých mới cho thị trường bất động sản TP. HCM, đồng thời sẽ làm nên một diện mạo mới cho thành phố năng động này.

Nguồn Báo Đầu Tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới