Hủy
Bất động sản

NovaWorld Phan Thiet định hướng trở thành Điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại châu Á

Sơn Nguyễn Thứ Hai | 13/09/2021 10:39

NovaWorld Phan Thiet tham gia Sáng kiến Liên Hiệp Quốc.

NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) hướng tới sứ mệnh kiến tạo một không gian sống - nghỉ dưỡng và làm việc đặc biệt trong thế kỷ 21.
 

NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) hướng tới sứ mệnh kiến tạo một không gian sống - nghỉ dưỡng và làm việc đặc biệt trong thế kỷ 21; là đô thị du lịch kiểu mẫu, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam và Châu Á với mô hình xã hội trí tuệ nhân tạo toàn cầu (AWIS).

Trong 3 ngày 7-9/9/2021, Hội nghị thực nghiệm chính sách “Quyền cơ bản trong xã hội kĩ thuật số và trí tuệ nhân tại (AI) - Hướng tới hiệp ước quốc tế” nằm trong khuôn khổ hoạt động của Liên minh Lãnh đạo thế giới Club de Madrid - đã được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của nhiều cựu nguyên thủ, nguyên thủ của các quốc gia như Mỹ, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Latvia, đại diện Ủy ban Châu Âu và các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu.

Ban tổ chức hội nghị gồm Liên minh Lãnh đạo Thế giới Club de Madrid và Diễn đàn Toàn cầu Boston. Tại hội thảo, các diễn giả đã đưa ra các khuyến nghị cho khuôn khổ pháp lý quốc tế để bảo vệ các quyền cơ bản trong lĩnh vực AI và kỹ thuật số, tập trung vào các chủ đề lớn đương đại như Cơ hội và mối đe dọa đối với các quyền cơ bản trong AI và xã hội kỹ thuật số; Các phương pháp tiếp cận để bảo vệ các quyền cơ bản trong lĩnh vực AI và kỹ thuật số; Các yếu tố và quy trình xây dựng khuôn khổ pháp lý quốc tế để bảo vệ các quyền cơ bản trong lĩnh vực AI & kỹ thuật số, hướng tới Hiệp ước quốc tế về AI; Khái niệm và Hệ sinh thái Xã hội Trí tuệ Nhân tạo; Liên minh toàn cầu về quản trị kỹ thuật số; Sáng kiến 100 năm Liên Hợp Quốc – những thực hành về quyền cơ bản trong lĩnh vực AI và kỹ thuật số.

Phiên thảo luận số 5 tại hội nghị lần này có chủ đề “Sáng kiến 100 năm Liên Hợp Quốc – những thực hành về quyền cơ bản trong lĩnh vực AI và kỹ thuật số”. Trên bàn thảo luận, giới lãnh đạo và các chuyên gia đã tích cực đưa ra những dự báo về thế giới và Liên Hợp Quốc vào năm 2045 – thời điểm tròn một trăm năm của tổ chức này.

Chuyên gia trong nước và quốc tế trong phiên thảo luận ngày 9/9 với chủ đề "Sáng kiến 100 năm Liên Hợp Quốc - những thực hành về quyền cơ bản trong lĩnh vực AI và kỹ thuật số".

Sáng kiến 100 năm Liên Hiệp Quốc đã được phát động vào năm 2019 bởi tổ chức Academic Impact thuộc Liên hợp quốc phối hợp với Diễn đàn Toàn cầu Boston. Nền tảng tư tưởng cơ bản của Sáng kiến này là cuốn sách “Xây lại thế giới: Hướng tới Kỷ nguyên Khai sáng Toàn cầu”. Trong suốt 3 ngày của hội nghị , các nhà lãnh đạo, các nhà chiến lược, các học giả thảo luận các chủ đề gắn với nội dung của cuốn sách này.

Các khái niệm cốt lõi của Sáng kiến ​​100 năm Liên hợp quốc bao gồm ý tưởng về một khế ước xã hội cho thời đại Trí tuệ Nhân tạo, một khuôn khổ cho một thoả ước quốc tế về AI, một hệ sinh thái cho “Thành phố Xã Hội Trí Tuệ Nhân Tạo” (AI World Society - AIWS City) và một nền kinh tế sáng tạo cộng đồng.  Một số ý tưởng trong trong khuôn khổ Sáng kiến đã bắt đầu được đưa vào thực tiễn, như Liên minh Toàn cầu về Quản trị Kỹ thuật Số.

Phiên thảo luận đã đưa ra sáng kiến mô hình kết nối giữa NovaWorld Phan Thiet (tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận) và Thành phố Xã Hội Trí Tuệ Nhân Tạo (AIWS City), với mong muốn kết nối một cộng đồng khai sáng toàn cầu - gồm các học giả, nhà đổi mới, nhà lãnh đạo và những công dân nỗ lực tạo dựng cuộc sống sáng tạo và nhân văn. “Một trong những đóng góp của Việt Nam cho Sáng kiến 100 năm Liên Hợp Quốc - Hướng tới Kỷ nguyên Ánh sáng Toàn cầu là xây dựng NovaWorld Phan Thiet thành điểm đến hàng đầu về du lịch chăm sóc sức khỏe, kết hợp với nền tảng thành phố kỹ thuật số trực tuyến AIWS City để trở thành mô hình thành phố kiểu mẫu chào mừng 100 năm thành lập liên Hợp Quốc”, Giáo sư David Silbersweig, Đại học Harvard chia sẻ.

Có diện tích 1.000 ha, tổng mức đầu tư gần 5 tỉ USD, NovaWorld Phan Thiet phát triển hằng trăm tiện ích đẳng cấp quốc tế, sáng tạo, có tính bền vững cộng đồng như Công viên giải trí chủ đề và công viên nước; Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 10.000 chỗ ngồi trong nhà; Cụm sân gôn PGA độc quyền 36 hố; Nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi, đường chạy Marathon 42,195 km; Công viên biển Miami Bikini Beach 16 ha; Trrường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; Làng quốc tế; Làng hưu trí... Chưa dừng lại ở đó, NovaWorld Phan Thiet vẫn tìm kiếm các ý tưởng mới và đóng góp từ cộng đồng quốc tế để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, đặc biệt là đón đầu xu thế du lịch gắn liền với chăm sóc sức khỏe dự kiến sẽ bùng nổ mạnh mẽ hậu COVID-19.

Siêu thành phố biển – Du lịch – Sức khoẻ NovaWorld Phan Thiet hứa hẹn là điểm đến hàng đầu cho loại hình du lịch sức khoẻ, wellness. Ảnh: phối cảnh.
Siêu thành phố biển – Du lịch – Sức khoẻ NovaWorld Phan Thiet hứa hẹn là điểm đến hàng đầu cho loại hình du lịch sức khoẻ, wellness. Ảnh: phối cảnh.

Theo chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên – nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Việt Nam có nhiều tài nguyên du lịch đặc sắc, trong đó, Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận là một thành phố du lịch biển với nhiều ưu điểm. Nơi đây đang giữ ngôi vị “Thủ phủ resort” nhờ khí hậu ôn hòa, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đồng thời kết nối với Nha Trang, Ninh Thuận, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt tạo thành một Vùng Du lịch đầy sức hấp dẫn ở đẳng cấp cao nhất.

Việt Nam mời gọi các nhà lãnh đạo, các nhà tư tưởng, các nhà sáng tạo thế giới đến với Phan Thiết, ủng hộ kế hoạch xây dựng NovaWorld Phan Thiet, cùng tham gia đóng góp ý tưởng cho cuộc thi “Làm thế nào đưa Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu thế giới về Du lịch chăm sóc sức khoẻ và Wellness, phù hợp với xu hướng mới sau đại dịch COVID-19”. “Chúng tôi rất mong nhận được những ý tưởng, những giải pháp đặc sắc, giúp cho TP. Phan Thiết phát triển, đi đầu trong xây dựng hệ sinh thái cho nền kinh tế mới, nền kinh tế toàn dân sáng tạo (Community Innovation Economy), xứng đáng là thành phố tiêu biểu, thành phố tiên phong và tỏa sáng trong Kỷ Nguyên Khai sáng Toàn cầu, chào mừng kỷ niệm 100 năm Liên Hợp Quốc”, ông Thiên chia sẻ.

Đồng thời NovaWorld Phan Thiet sẽ là nơi đăng cai sự kiện Hội nghị đối thoại chính sách của Liên Minh Lãnh Đạo Thế Giới (Policy Dialogue World Leadership Alliance-Club de Madrid), dự kiến diễn ra năm 2023. Đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ: “Chúng tôi định hướng dự án NovaWorld Phan Thiet sẽ là Điểm đến sống - nghỉ dưỡng và làm việc đặc biệt trong thế kỷ 21; là đô thị du lịch kiểu mẫu, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam và Châu Á trong lĩnh vực du lịch biển, du lịch hội nghị hội thảo MICE và đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe và Wellness”. Thông qua hội nghi, vị đại diện này cũng bày tỏ hi vọng sẽ tiếp tục đón nhận các sáng kiến và nguồn lực hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế, các tổ chức về trí tuệ nhân tạo, công nghệ số và các tổ chức Liên Hợp Quốc; từ đó giúp quảng bá, kết nối để đưa TP. Phan Thiết và NovaWorld Phan Thiet trở thành một Điểm đến mới, sáng tạo và đặc sắc của thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới