Hủy
Bất động sản

Ông Đoàn Nguyên Đức: Bất động sản Việt Nam bây giờ càng làm càng chết

Thứ Sáu | 23/08/2013 15:22

Chủ tịch HAGL thừa nhận thị trường bất động sản trong nước không có dấu hiệu phục hồi và sẽ tập trung chủ yếu vào đầu tư ở nước ngoài.
 

Tháng 6/2013, sau khi công bố dư nợ từ các dự án bất động sản, Hoàng Anh Gia Lai quyết định bán 6 dự án thủy điện và 2 dự án đang xây dựng và bất động sản mà công ty đã và đang đầu tư. Việc bán các dự án thủy điện này giúp giảm nợ vay 1.876 tỷ đồng và mang lại doanh thu 2.099 tỷ đồng cho Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết, riêng dự án bất động sản tại Việt Nam, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tách các công ty con sở hữu các dự án căn hộ ra khỏi tập đoàn, chỉ giữ lại dự án tại Myanmar và một số dự án trực thuộc Công ty Phát triển nhà Hoàng Anh.

Ông Đức cho rằng: "Hoàng Anh Gia Lai tạm thời bỏ ngỏ thị trường bất động sản Việt Nam vì càng làm càng lỗ". Theo kế hoạch đầu tư năm 2013, Hoàng Anh Gia Lai sẽ chỉ tập trung vào hai lĩnh vực lớn là nông nghiệp và các dự án bất động sản nước ngoài.

Ông Đức cho biết, là một trong những người đầu tư vào thị trường bất động sản lớn nhất cả nước là TPHCM nhưng Hoàng Anh Gia Lai cũng phải quyết định rút khỏi thị trường này.

Theo giải thích của ông Đoàn Nguyên Đức, chỉ những phân khúc đầu tư cho nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp may còn trông chờ chút lãi. Nếu đầu tư vào phân khúc nhà ở thương mại và nhà ở cao cấp thì không mong thu được vốn.

"Trong khi thị trường bất động sản trong nước không ai nói được khi nào mới có dấu hiệu phục hồi thì Hoàng Anh Gia Lai lựa chọn giải pháp an toàn là đầu tư vào thị trường bất động sản nước ngoài", ông Đức chia sẻ.

"Việc cái cấu trúc ngành bất động sản sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai giảm dư nợ vay, cải thiện các chỉ số tài chính", ông Đức nói.

Nguồn Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới