Hủy
Bất động sản

Savills: Nhu cầu thị trường nội địa vẫn ổn định, đặc biệt là phân khúc giá rẻ

Nam Minh Thứ Sáu | 17/07/2020 08:00

Ảnh: TL

Bất động sản kì vong phục hồi tốt hơn trong nửa cuối năm.
 

Báo cáo thị trường bất động sản quý II của hãng Savills Việt nam cho thấy, nguồn cung sơ cấp nửa đầu năm sụt giảm đến 52% so với cùng kì năm trước với 9.100 căn hộ được mở bán- mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Kỳ nghỉ tết kéo dài và giãn cách xã hội đã ảnh hưởng mạnh đến kế hoạch mở bán, đồng thời khách mua là người nước ngoài giảm.

Lượng giao dịch thành công trong nửa đầu năm chỉ đạt hơn 6.800 căn, giảm 55% so với cùng kì năm trước. Trong đó phân khúc hạng C hoạt động tốt nhất với tỉ lệ hấp thụ 84% và chiếm 64% lượng giao dịch trong trong nửa đầu năm.

Trong nửa cuối năm, dự kiến có hơn 31.700 căn hộ được mở bán. Do chậm trễ phê duyệt giấy phép xây dựng, phần lớn nguồn cung tương lai đến từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu. Trong đó cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư và khả năng kết nối liên tục được cải thiện đã thúc đẩy nhu cầu nhà ở tại các quận phía Đông. Dự báo, trong phần còn lại của năm, nhu cầu của thị  trường nội địa vẫn ổn định, đặc biệt là phân khúc giá rẻ.

Trên phân khúc nhà phố và biệt thự, lượng sản phẩm tung ra thị trường nửa đầu năm chỉ là 3.250- giảm đến 43% so với cùng kì năm trước. Khoảng 61% dự án đang hoạt động trên thị trường sơ cấp ở phân khúc này giữ nguyên mức giá theo quý. Tuy nhiên, để kích cầu, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chương trình chiết khấu và thanh toán chậm.

Tuy vậy, có một điểm sáng nhận thấy ở phân khúc này trong quý II/2020 là tỷ lệ hấp thụ nhà phố thương mại đạt 87%, đây là mức cao nhất trong ba loại hình nhà ở liền thổ. Lý do, trong những năm gần đây, do số lượng giới hạn cùng với giá bán tăng mạnh, thị trường chứng kiến mức tăng kỷ lục về lượng cầu nhà phố thương mại.

Ngoài ra, loại hình này nhờ đáp ứng nhu cầu nhà ở và kinh doanh, nhà phố thương mại được bán với mức giá cao hơn nhà phố và do đó, ngày càng được chủ đầu tư phân bổ nhiều hơn nhằm mục đích lợi nhuận. Nhà phố thương mại chiếm gần 65% nguồn cung mới nhờ tỷ trọng hơn 93% nguồn cung mới của phân khu Manhattan (Vinhomes Grand Park) trong quý 2.

Dự kiến trong nửa cuối năm thị trường sẽ sôi động hơn với hơn 3.600 sản phẩm từ các dự án mới và giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu. Đến 2022, phân khúc bất động sản nhà liền thổ sẽ chào đón 12.800 sản phẩm. Đặc biệt, thị trường tại các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Niai ngày càng thu hút sự quan tâm nhờ giá trị gia tăng khi hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng sẽ hoàn thành trong 3 năm tới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới