Hủy
Bất động sản

Tập đoàn Gamuda rút khỏi khu B Dự án Gamuda City

Thứ Năm | 10/07/2014 15:12

Gamuda City có quy mô 480ha được triển khai bởi với tổng vốn đầu tư ước tính lên tới 5 tỷ USD.
 

Cuối năm 2007, Thành phố Hà Nội đã cấp giấy phép triển khai dự án Công viên Yên Sở theo phương thức BT (đổi đất lấy hạ tầng). Theo đó thì Gamuda Land Việt Nam thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad của Malaysia là chủ đầu tư.

Từ đó, Gamuda đã bắt đầu bước vào triển khai từng giai đoạn thuộc Dự án này. Đến cuối 2011, Gamuda Land đã tiến hành xây dựng nhà máy xử lý nước thải và công viên Yên Sở. Đổi lại, Hà Nội đã có quyết định giao quỹ đất 82ha để đơn vị này để xây dựng Khu dân cư Gamuda Gardens. Trong 82ha đất này có 22,5ha đất dự án sẽ dành để xây dựng nhà liền kề, biệt thự, chung cư.

Từ năm 2012 Gamuda Gardens đã được triển khai xây dựng và đến nay, giai đoạn 1 của dự án này chủ đầu tư đã bắt đầu đi vào hoàn thiện các căn biệt thự và liền kề với tổng số 364 căn, hiện chủ đầu tư cũng đã đưa vào kinh doanh.

Theo chủ đầu tư Dự án này, tính đến cuối 2013 trong 3 năm triển khai Gamuda đã rót 250 triệu USD cho nhà máy xử lý nước thải Yên Sở và 100 triệu USD cho công viên Yên Sở. Cũng như đầu tư cho Gamuda Gardens khoảng 50 triệu USD, trong tổng số khoảng 5 tỷ USD tổng mức đầu tư mà tập đoàn này ước tính sẽ đổ vào Dự án Gamuda City có quy mô tới 480ha, thời gian dự kiến hoàn thành lên tới 10 năm.

Tuy nhiên, mới đây vào ngày 8/7/2014 đã có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo về việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với dự án công viên Yên Sở. Đáng chú ý là Chủ tịch Thành phố đã chấp thuận đề nghị của chủ đầu tư dừng triển khai dự án khu B thuộc dự án Gamuda City.

Chủ tịch Thành phố cũng đã giao cho Sở Quy hoạch và Kiến trúc điều chỉnh lại quy hoạch theo hướng không di dời khu dân cư hiện có, đồng thời tạo quỹ nhà tái định cư và khu đô thị hỗn hợp đồng bộ hạ tầng để lập dự án đối ứng theo hình thức BT đối với công viên Yên Sở Khu B, trên cở sở đó xem xét lựa chọn nhà đầu tư khác.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đã chấp thuận về nguyên tắc cho Gamuda Land được đối trừ vào tiền sử dụng đất khu chức năng đô thị vào kinh phí bồi thường GPMB và di dời đường điện cao thế đã thực hiện.

Chấp thuận điều chỉnh quy hoạch cục bộ, bổ sung thêm chức năng nhà ở thương mại. Chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng của cả khu đất sẽ được tính vào chi phí dự án khi xác định giá trị tiền sử dụng đất của khu chức năng đô thị.

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới