Hủy
Bất động sản

Thành phố Từ Sơn - tâm điểm phát triển của Trung tâm Vùng Thủ Đô

Hoàng Kim Thứ Sáu | 21/10/2022 11:00

Lợi thế địa lý của Thành phố Từ Sơn khi nằm tại trung tâm Vùng Thủ đô

Trong đó thành phố Từ Sơn là “vùng trũng” về giá nên đang là lựa chọn an cư của đa số người dân tại Thủ Đô.
 

BĐS khu vực trung tâm Hà Nội ngày nay do quỹ đất khan hiếm và mức giá vượt quá tài chính của đa số người dân, cùng với việc hạ tầng phát triển không kịp với nhu cầu của người dân vì vậy đã có một làn sóng di cư sang các đô thị vệ tinh của Thủ Đô. 

Trong đó thành phố Từ Sơn với lợi thế chỉ cách trung tâm Hà Nội 12km cùng hệ thống hạ tầng cơ sở đồng bộ và là “ vùng trũng” về giá nên đang là lựa chọn an cư của đa số người dân tại Thủ Đô.

Lợi thế địa lý của Thành phố Từ Sơn khi nằm tại trung tâm Vùng Thủ đô

Thành phố Từ Sơn sở hữu vị trí đắc địa khi nằm tại cửa ngõ phía Đông Bắc Hà Nội, là cầu nối giao thương với hàng loạt các địa phương vùng Đông và Đông Bắc. Kết hợp với việc tập trung nhiều khu công nghiệp vốn đã được đầu tư mạnh mẽ vào phát triển hạ tầng cơ sở nên Từ Sơn sở hữu tốc độ phát triển nhanh, sâu, rộng trên tất cả các lĩnh vực mang tính toàn diện.

Hệ thống giao thông hiện đại khi sở hữu cao tốc Hà Nội – Bắc Ninh cùng những tuyến đường giao thương nối liền các trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch, thương mại lớn của khu vực phía Bắc như quốc lộ 1A, 1B, quốc lộ 18, quốc lộ 38, đường sắt xuyên Việt đi Trung Quốc và đặc biệt sắp tới đường vành đai 4 đi vào xây dựng sẽ giúp Từ Sơn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong quá trình giao lưu kinh tế, luân chuyển hàng hóa trong và ngoài khu vực.

Bên cạnh đó, Thành phố Từ Sơn hiện đã được định hướng trở thành đô thị Vệ tinh của Thủ đô Hà Nội, nằm trong lõi đô thị thành phố Bắc Ninh trực thuộc Trung ương tầm nhìn 2030 sắp tới. Từ Sơn nắm giữ vai trò quan trọng và chắc chắn sẽ trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và là hạt nhân trong tiến trình phát triển toàn diện của thành phố Bắc Ninh.

Đồng thời, hiện TP Từ Sơn là địa phương hiếm hoi nằm trong Vùng Thủ  đô còn sở hữu quỹ đất xanh để phát triển đô thị. Chính vì vậy đây là địa phương đón đầu trào lưu dịch chuyển dân cư từ khu vực trung tâm Hà Nội để giảm tải áp lực hạ tầng cho Thủ đô.

Dư địa tăng trưởng giá BĐS của Thành phố Từ Sơn

Ngoài lợi thế về vị trí, TP Từ Sơn đang là trung tâm công nghiệp lớn trong vùng, thu hút một lượng lớn người lao động từ các tỉnh thành lân cận, cùng sự dịch chuyển mạnh mẽ của người dân khu vực Hà Nội về sinh sống, các tiện ích cũng đang dần tập trung phát triển tại đây, đó là trong số những yếu tố giúp cho giới chuyên gia nhận định thị trường  BĐS của TP Từ Sơn đang trên đà tăng trưởng và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nửa cuối năm 2022 và năm 2023

Nếu như giá vùng ven Long Biên, Gia Lâm có mức giá BĐS đã lên tới 150-200 triệu/m2 thì ở Từ Sơn, nơi cách Hà Nội 12km mức giá BĐS còn thấp hơn rất nhiều chỉ giao động từ 60-80 triệu/m2. Vì vậy Từ Sơn đang hội tụ đầy đủ những lợi thế đặc trưng của một “vùng trũng” về giá BĐS.

Thành Phố Từ Sơn còn nhiều dư địa tăng trưởng
Thành Phố Từ Sơn còn nhiều dư địa tăng trưởng

Bên cạnh đó, lý do giúp cho BĐS nơi này tăng trưởng thực là nguồn cung khan hiếm so với nhu cầu hiện tại, cụ thể là nguồn cung đất sạch, đầy đủ pháp lý để phát triển đô thị còn rất ít. 

Vì quỹ đất khan hiếm, nên chính quyền địa phương cũng rất khắt khe trong việc phê duyệt dự án, có thể nói thành phố Từ Sơn là một trong những thành phố được quy hoạch rất bài bản, khoa học, thuận tiện cho phát triển giao thương. Cũng chính vì những lợi điểm trên nên TP Từ Sơn được chọn là nơi đặt chân của tập đoàn VSIP (Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP) là một trong những ông chủ đầu tư phát triển uy tín nhất về Công Nghiệp và Đô thị hiện nay. Tại TP Từ Sơn, tập đoàn này đã phát triển một Đại Đô Thị xanh hiện đại bậc nhất với quy mô 700ha, cũng các dự án nhà ở đã triển khai rất thành công như: Belhomes, Centa City, Centa Riverside,.... Có thể nói KCN và đô thị VSIP là một trong những biểu tượng tự hào của TP Từ Sơn. 

Với tất cả những lợi thế của mình từ vị trí địa lý, kết nối giao thông, định hướng phát triển, có thể nói thành phố Từ Sơn đang sở hữu cho mình một nguồn lực vô cùng lớn, xứng đáng là một trong những đô thị vệ tinh trọng điểm và sáng nhất trong đề án phát triển của Vùng Thủ Đô. Các chuyên gia nhận định, Thành phố Từ Sơn sẽ bừng sáng trong thời gian tới, và sẽ là lõi nam châm thu hút nguồn lực và tài lực của cả nước nói chung và trung tâm vùng Thủ Đô nói riêng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới