Hủy
Bất động sản

Thay đổi hình thức bán hàng để kích cầu bất động sản

Thứ Sáu | 19/10/2012 14:03

Người mua nhà hiện nay là những người có nhu cầu ở thật, do đó kiểu quảng cáo chụp giật, bán nhà trên giấy, đất nền dự án… không còn hiệu quả.
 

Bà Huỳnh Kim Đoan – Giám đốc Công ty TNHH bất động sản Eden – Eden Real cho biết, sau hàng loạt sự kiện quảng bá bất động sản tại TPHCM cho thấy, vẫn có người có nhu cầu mua nhà đất ở tại TPHCM và các tỉnh lân cận (Đồng Nai, Bình Dương, Long An…).

Tuy nhiên khách hàng mua nhà đất hiện nay là những người có nhu cầu để ở. Nếu không phải là nhà đầu tư, thì cũng là những đối tượng muốn sử dụng tiền nhàn rỗi hiệu quả, chắc chắn. Vì vậy kiểu quảng cáo chụp giật, bán nhà trên giấy, đất nền dự án… không còn hiệu quả. Những người mua nhà hiện nay có nhu cầu xem tận nơi ngôi nhà muốn mua và trả giá.

Xuất phát từ đây, Eden Real đã tung ra chương trình Open House (mở bán nhà trong một ngày). Trong chương trình có khoảng 50 căn nhà phố có nhu cầu bán. Giá từ trung bình đến cao (từ 2 - 8 tỷ đồng), tại các quận nội thành như Bình Thạnh, Phú Nhuận, quận 10, Tân Bình…

Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà đến liên hệ, Eden Real sẽ hẹn ngày cố định, tổ chức đoàn từ 20 - 30 khách đến trực tiếp tại căn nhà đang rao bán. Khách hàng nào ưng ý ngôi nhà, thuận giá bán, sẽ giao dịch ngay tại chỗ.

Với mô hình mới trên, hầu như đợt chào hàng nào Eden Real cũng bán được nhà.

Tương tự Công ty Eden, một số doanh nghiệp bất động sản khác như Đất Xanh, Khang Gia… cũng tổ chức phương tiện đi lại hàng tuần để khách có nhu cầu mua nhà, đất có thể tham quan, xem tận mắt nơi mình định mua. Đây được xem như hình thức quảng bá mới hiệu quả, thay vì xem nhà mẫu như trước đây.

Ghi nhận thị trường bất động sản tại TPHCM, chưa bao giờ việc bán nhà đất kèm khuyến mãi rầm rộ như hiện nay. Hầu như dự án căn hộ, nhà phố đợt mở bán nào cũng kèm khuyến mãi.

Dự án 12 tầng, 264 căn hộ, diện tích 50m2 – 64m2, chào bán 960 triệu đồng/căn hộ, chủ đầu tư là Công ty Địa ốc Gia Định đang khuyến mãi khách mua căn hộ sẽ được tặng kèm 2 máy lạnh và chiết khấu 5%.

Công ty Vạn Phát Hưng đang khuyến mãi chào bán căn hộ cao cấp La Casa (Phường Phú Thuận, Quận 7) trong thời gian 24 tháng và thanh toán 60% tổng giá trị căn hộ. Nếu khách hàng thay đổi quyết định không có nhu cầu mua căn hộ nữa, chủ đầu tư sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã thanh toán.

Đối với căn hộ dự án Bảy Hiền Tower, Công ty Long Hưng Phát bán với giá 15 triệu đồng/m2, nhưng cam kết sẽ trả lại tiền và lãi suất ngân hàng cho khách hàng nếu dự án không hoàn thành đúng tiến độ…

Theo Hiệp hội bất động sản TPHCM, hiện nay người mua nhà, đất ở rất thận trọng. Các thông tin về dự án, năng lực nhà đầu tư, năng lực thi công, thời gian hoàn thành đúng tiến độ, giá bán và chế độ hậu mãi… đều phải cung cấp hoàn chỉnh. Việc quảng bá hời hợt không thể giúp doanh nghiệp cải thiện tình trạng mua bán nhà đất bởi nó không đủ sức tạo niềm tin với khách hàng.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới