Hủy
Bất động sản

Thị trường nhà ở Mỹ tăng trưởng nhanh nhất vào năm 2024

Trọng Hoàng Thứ Tư | 03/04/2024 17:40

Pittsburgh, PA vươn lên dẫn đầu danh sách, với giá bán trung bình tăng 22% trong năm. Ảnh: CNN

Kể từ đại dịch, nhiều người dân California thoát khỏi thị trường bất động sản đắt đỏ đã chuyển đến tiểu bang Meridian, ID.
 

Thị trường nhà ở Mỹ đang trong tình trạng khó khăn, với giá bán trung bình tăng hơn 40% kể từ tháng 2/2020. Trong khi các thành phố ở các bang miền Nam như Florida chứng kiến ​​mức tăng giá mạnh nhất, thì các thành phố có giá cả phải chăng hơn ở vùng Trung Tây cũng đang chứng kiến ​​nhu cầu ngày càng tăng khi người mua tìm kiếm những lựa chọn rẻ hơn.

Đồ họa đây đã xếp hạng các khu vực đô thị có mức tăng giá bán trung bình hàng năm nhanh nhất tính đến tháng 2/2024, cho thấy các thành phố lớn của Mỹ có tốc độ tăng giá nhanh nhất, dựa trên dữ liệu từ Redfin.

Pittsburgh, PA vươn lên dẫn đầu danh sách, với giá bán trung bình tăng 22% trong năm. Từng được biết đến là trung tâm sản xuất thép và sắt, thành phố này đã nổi lên như một trung tâm của các ngành công nghệ cao bao gồm robot, công nghệ phần mềm và chăm sóc sức khỏe. Vào thời điểm khả năng chi trả nhà ở gần mức thấp kỷ lục, người mua đã đổ xô vào thị trường nhờ giá nhà thấp hơn. Vào tháng 2, giá bán trung bình ở Pittsburgh là 250.000 USD so với mức giá trung bình ở Mỹ là 412.219 USD.

Tiếp theo là Fort Lauderdale, FL với giá tăng 18% mỗi năm. Giống như một số thành phố trên khắp tiểu bang, giá trị bất động sản đã bùng nổ nhờ khí hậu ấm áp và thuế thấp. Tiểu bang cũng được xếp hạng là một trong những nơi tốt nhất để nghỉ hưu trong cả nước. Vào năm 2023, đây là một trong những bang phát triển nhanh nhất cả nước, có thêm 365.205 cư dân.

Như chúng ta có thể thấy, chỉ có một thị trường nhà đất ở phía Tây, Meridian, ID, đang trải qua một số đợt tăng giá mạnh nhất trong cả nước. Kể từ đại dịch, nhiều người dân California thoát khỏi thị trường bất động sản đắt đỏ đã chuyển đến tiểu bang này do thị trường việc làm mạnh mẽ, tỉ lệ tội phạm thấp và khả năng chi trả. Trên thực tế, Los Angeles và San Francisco là một số khu vực đô thị hàng đầu trên toàn quốc mà mọi người đang rời xa nơi này do xu hướng làm việc từ xa và chi phí sinh hoạt cao.

Có thể bạn quan tâm:

Địa ốc cho thuê: Đầu tư vào đâu?

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới