Hủy
Bất động sản

TP.HCM: Mở rộng đường Tô Ngọc Vân lên 30m

Minh Đức Thứ Ba | 29/05/2018 15:55

UBND TP.HCM vừa có quyết định đầu tư nâng cấp và mở rộng đường Tô Ngọc Vân (Q. Thủ Đức) lên 30m.
 

Theo đó, tuyến đường này sẽ được triển khai thi công trong thời gian tới và hoàn thiện vào năm 2020.

Quỹ đất vàng của Thủ Đức

Tô Ngọc Vân là tuyến đường trung tâm, tập trung cư dân sầm uất bậc nhất tại Thủ Đức. Tuyến đường dài khoảng 3 km, sở hữu vị trí chiến lược quan trọng khi nằm giữa hai trung tâm giao thương hàng đầu của TP.HCM là chợ Thủ Đức và chợ nông sản Thủ Đức, liền kề đường Vành đai 2, tiếp nối với Đại lộ Phạm Văn Đồng, Võ Văn Ngân.

TP.HCM: Mo rong duong To Ngoc Van len 30m
Đường Tô Ngọc Vân sắp được mở rộng lên 30 mét và hoàn thành vào năm 2020

Từ Tô Ngọc Vân dễ dàng di chuyển đến Quận 1, Bình Thạnh, sân bay Tân Sơn Nhất, Quận 9, Quận 2, Đồng Nai, Bình Dương. Trong bán kính khoảng 3 km tập trung hệ thống dịch vụ cao cấp phục vụ đời sống cư dân. Các loại hình dịch vụ, văn phòng, mặt bằng thương mại mọc lên như nấm đưa nơi đây trở thành khu vực có giá trị bất động sản thuộc top đầu khu Đông (chỉ đứng sau khu vực Thủ Thiêm, Quận 2).

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường, giá nhà đất tại mặt tiền đường Tô Ngọc Vân đang ở mức từ 90 – 120 triệu/m2. Một căn nhà cấp 4 diện tích khoảng 150 m2 được rao bán với giá 22 – 24 tỷ đồng. Trong khi đó, giá nhà đất tại các hẻm nhỏ thuộc tuyến đường này dao động từ 40- 60 triệu/m2. Đi kèm với giá nhà đất, giá văn phòng, mặt bằng thương mại tại Tô Ngọc Vân cũng thuộc diện cao ngất ngưởng.

Mở rộng đường tạo cú hích phát triển

Mới đây UBND TP.HCM vừa có quyết định đầu tư nâng cấp và mở rộng đường Tô Ngọc Vân lên 30m. Điểm đầu nối với dự án đường Bình Thái - Gò Dưa tại vị trí tiếp giáp với đường Phạm Văn Đồng; điểm cuối nối với dự án cầu vượt nút giao thông Gò Dưa. Tổng diện tích làm dự án là 28ha, trong đó có 21ha phải thu hồi bổ sung. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 1.135 tỷ đồng sẽ được triển khai thi công trong thời gian tới và hoàn thiện vào năm 2020.

TP.HCM: Mo rong duong To Ngoc Van len 30m
Người mua đang nóng lòng tiến về khu vực đường Tô Ngọc Vân săn tìm những quỹ đất cuối cùng

Việc mở rộng đường Tô Ngọc Vân có ý nghĩa quan trọng tạo cú hích phát triển Quận này trong giai đoạn sắp tới. Theo đó, do là đầu mối giao thông, liên kết nhiều tuyến đường quan trọng, việc mở rộng lộ giới sẽ giải tỏa lưu lượng giao thông trên địa bàn Quận Thủ Đức, chình trang đô thị. Từ đó, kích thích phát triển nhiều loại hình kinh doanh tại khu vực này. Đây cũng dược xem là những động thái thiết thực của thành phố trong việc đẩy nhanh lộ trình phát triển khu đô thị sáng tạo (bao gồm Q.Thủ Đức – Q.2 – Q.9).

Đường Tô Ngọc Vân trong cơn “sốt” đất

Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay quanh trục Tô Ngọc Vân có khoảng 5,000 căn hộ được tung ra. Nguồn cung chủ yếu đến từ các dự án của Hưng Thịnh, Đất Xanh, Thủ Đức House,… Để phát triển dự án tại đây, các chủ đầu tư phải chuẩn bị và “săn” quỹ đất từ trước đó khá lâu bởi khu vực Thủ Đức đã đi vào ổn định, hiện không còn nhiều quỹ đất trống. Sản phẩm căn hộ ngay khi vừa chào bán nhanh chóng cháy hàng. Giá của các căn hộ rao bán từ 2016 đến nay hiện đã tăng từ 50 -100%.

Cũng do quỹ đất khan hiếm nên dòng sản phẩm nhà liền thổ gần như vắng bóng, trong ba năm gần đây chỉ xuất hiện một vài dự án với nguồn cung không đến 1,000 sản phẩm và đã giao dịch gần hết. Sự khan hiếm của thị trường nhà liền thổ trong khi nhu cầu sở hữu cao đã khiến thị trường này vô cùng nóng bỏng. Đặc biệt trong bối cảnh đường Tô Ngọc Vân sắp được khởi công, người mua ở và nhà đầu tư đang nóng lòng tiến về khu vực này săn tìm quỹ đất trống để chờ tăng giá.

Điển hình phải kể tới dự án nhà phố biệt thự Thăng Long Home Hưng Phú ngay mặt tiền đường Tô Ngọc Vân. Đây là dự án duy nhất xuất hiện trên tuyến đường này trong nhiều năm gần đây. Dự án triển khai đầu năm 2017 với 3 giai đoạn. 2 giai đoạn đầu ghi nhận 100% giao dịch thành công chỉ sau 1 tháng công bố. Giai đoạn thứ 3 bao gồm 30 căn biệt thự ven hồ vừa ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua. Đáng chú ý, nếu giai đoạn 2 với 100 sản phẩm chào bán vào tháng 10/2017 có mức giá 27 triệu/ m2 thì giai đoạn này mức giá được công bố khoảng 38 triệu/m2 (tăng khoảng 30%). Mặc dù vậy, đây vẫn là mức giá khá mềm so với khu vực và dự kiến sẽ tặng mạnh trong thời gian tới.

Theo đơn vị phân phối độc quyền dự án, công ty DKRA Việt Nam, 30 biệt thự ven hồ sở hữu vị trí đẹp nhất dự án, không gian trong lành. Người mua đang rất kỳ vọng vào sự tăng giá của dự án ngay sau khi đường Tô Ngọc Vân triển khai mở rộng. Do đó, chỉ sau một tuần ra mắt, dự án được rất nhiều khách hàng quan tâm đặt chỗ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới