Hủy
Bất động sản

TPHCM: Nhiều dự án ven sông khó cấp phép xây dựng

Thứ Tư | 13/03/2013 07:31

Hện nay trên địa bàn TPHCM có nhiều dự án giáp sông, rạch gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình xem xét cấp giấy phép xây dựng.
 

Ngày 12/3, Văn phòng UBND TPHCM có công văn giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở ngành liên quan và UBND quận 2 khẩn trương rà soát các dự án ven sông, rạch ở địa bàn quận 2, đề xuất hướng giải quyết các vướng mắc trước ngày 15/3.

Theo phản ánh của UBND quận 2, hiện nay trên địa bàn quận có nhiều dự án giáp sông, rạch gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình xem xét cấp giấy phép xây dựng.

Theo UBND quận 2, nguyên nhân vướng mắc là do nhiều dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 trước thời điểm UBND thành phố có quyết định về quản lý sử dụng hành lang trên bờ, sông, kênh rạch (ngày 9/6/2004) nên không trùng khớp với mép bờ cao theo quy hoạch các tuyến sông, rạch do Sở GTVT TP công bố sau này.

Mặt khác, hiện trạng mép bờ cao và hành lang bảo vệ bờ sông được duyệt trước đây của nhiều dự án đã bị sạt lở. Trên cùng một tuyến sông, rạch nhưng hành lang của các dự án không thống nhất và luôn nhỏ hơn hành lang theo quy định trước đây…

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới