Hủy
Bất động sản

TPHCM sẽ có tuyến nhánh metro đến sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Ba | 09/06/2015 16:31

Một khi được đầu tư, dự án tuyến nhánh metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách.
 

Ngày 9.6, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đăng ký đề xuất hỗ trợ kỹ thuật từ Chính phủ Hàn Quốc cho các dự án đường sắt đô thị (metro) tại TP.HCM.

Theo UBND TP.HCM, cho đến nay chưa có bất cứ nghiên cứu chính thức nào đối với dự án tuyến nhánh metro vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự kiến tuyến nhánh metro vào sân bay Tân Sơn Nhất dài khoảng 2 km từ ga Lăng Cha Cả (nay là ga Cộng Hòa của tuyến metro số 5 - giai đoạn 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất gồm 2 nhà ga, được thiết kế ngầm và vận hành tự động.

Một khi được đầu tư, dự án tuyến nhánh metro vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách.

UBND TP.HCM cho rằng dự án hỗ trợ kỹ thuật sử dụng nguồn hỗ trợ không hoàn lại của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) cho nghiên cứu tiền khả thi của tuyến nhánh metro vào sân bay Tân Sơn Nhất là cơ sở giúp xác định các thông số về địa chất, địa hình, thủy văn, các khảo sát chung… dọc theo tuyến làm tiền đề thực hiện nghiên cứu khả thi của dự án.

UBND TP.HCM cũng đề xuất hồ sơ đăng ký dự án hỗ trợ kỹ thuật cho nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi của dự án xây dựng tuyến metro số 5 - giai đoạn 2, đoạn ngã tư Bảy Hiền - Bến xe Cần Giuộc mới.

Tuyến metro số 5 - giai đoạn 2 có tổng chiều dài hơn 24 km bắt đầu từ cầu Sài Gòn và kết thúc tại Bến xe Cần Giuộc mới với depot tại huyện Bình Chánh, kết nối các tuyến metro số 1, 2, 3a, tuyến 5 - giai đoạn 1 và tuyến nhánh metro vào sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần thúc đẩy sự phát triển khu vực phía nam của TP.HCM.

Dự án hỗ trợ kỹ thuật cho nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi của tuyến metro số 5 - giai đoạn 2 sử dụng nguồn hỗ trợ không hoàn lại của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) với thời gian thực hiện dự kiến vào năm 2016.

Nguồn Thanh niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới