Hủy
Bất động sản

TPHCM thông xe cầu Bông, cầu Hậu Giang trước 3 tháng

Thứ Bảy | 07/06/2014 20:40

Sáng 7/6, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tổ chức thông xe kỹ thuật hai dự án cầu Bông (Quận 1) và cầu Hậu Giang (Quận 6).
 

Cầu Bông và cầu Hậu Giang được khánh thành sau 7 tháng thi công, trước 3 tháng sovới tiến độ dự kiến. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Với chiều dài gần85m, rộng 21m, cầu Bông được xây dựng mới bắc qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè vàcầu Hậu Giang, nằm trên đường Hậu Giang bắc qua kênh Tân Hóa-Lò Gốm với chiều dài 72m, chiều rộng26m.

Cầu Bông mới được xây nâng cao độ tĩnh không, tạo thuận lợi cho cácphương tiện đi trên đường Hoàng Sa và Trường Sa được lưu thông thông suốt dưới dạ cầu.

Tương tự, cầu Hậu Giang khi đưa vào sử dụng cũng sẽ tạo thuận lợi cho xe lưu thông trên đường HậuGiang khi dự kiến trong tháng 7 tới sẽ cho xe lưu thông hai đường ven kênh Tân Hóa-Lò Gốm đi dướidạ cầu Hậu Giang.

Cảhai cầu này đều nằm trong dự án nâng cấp 4 cầu của TPHCM,đó là cầu Bông, cầu Hậu Giang, cầu Kiệu (Quận 1-Phú Nhuận) và cầu Lê Văn Sỹ (Quận 3) với tổng vốnđầu tư khoảng 40 triệu USD, từ nguồn vốn dư của dự án nâng cấp đô thị TPHCM do Ngân hàng Thế giớitài trợ.

Tại lễthông xe, Phó Chủtịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tíncho biết, cầu Bông và cầu Hậu Giang đều được xây dựng từ trước năm 1975, đã xuống cấp do sử dụng.Việc xây dựng mới hai chiếc cầu này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, góp phần giảm ùn tắc giaothông trong những giờ cao điểm ở cửa ngõ ra vào trung tâm Thành phố.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới