Hủy
Bất động sản

TPHCM xác định lại giá bán nhà ở xã hội tại chung cư 157/R8 Tô Hiến Thành

Thứ Ba | 07/05/2013 07:33

Trước đó, giá bán tạm tính là 11 triệu đồng/m2 nhưng chưa tính đến các chi phí liên quan đến bồi thường, hỗ trợ thiệt hại khi thu hồi mặt bằng.
 

Văn phòng UBND TPHCM đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân về việc xác định lại giá bán nhà ở xã hội tại chung cư 157/R8 Tô Hiến Thành, quận 10.

Thông báo nêu rõ do dự án nhà ở xã hội tại chung cư Tô Hiến Thành được xây dựng trên đất công nên cơ cấu giá bán tạm tính theo đề xuất của Sở Xây dựng là 11 triệu đồng/m2. Giá bán trên chưa tính các chi phí có liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại khi thu hồi mặt bằng.

Do vậy, Sở Xây dựng phải phối hợp với Sở Tài chính xác định lại giá bán, giá cho thuê, thuê mua tại dự án trên. Việc xác định lại giá bán phải đảm bảo mức giá ưu đãi nhất theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Bộ Xây dựng, tại TPHCM hiện có 20 dự án nhà ở thương mại xin chuyển sang nhà ở xã hội với quy mô gần 10.000 căn hộ.

Tương tự, Hà Nội có 19 dự án nhà ở thương mại xin chuyển sang nhà ở xã hội, với quy mô giống như trên. Nhiều dự án cũng xin được điều chỉnh quy mô căn hộ, từ diện tích lớn sang diện tích nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua nhà.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới