Hủy
Bất động sản

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vẫn còn vướng mặt bằng

Thứ Ba | 27/01/2015 10:10

Hiện vẫn còn một trường hợp trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa được giải tỏa, ảnh hưởng đến việc thi công gói thầu số 2.
 

Ngày 26/1, Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết tình hình thực hiện dự án các tuyến Đường sắt đô thị trên đại bàn TPHCM. Theo đó, hiện vẫn còn một trường hợp trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa được giải tỏa, ảnh hưởng đến việc thi công gói thầu số 2.

Dự án metro số 1 được chia làm 5 gói thầu chính: Xây dựng đoạn ngầm (được chia làm hai gói thầu 1a và 1b); gói thầu số 2: Xây dựng đoạn trên cao và Depot; gói thầu số 3: Mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng; gói thầu số 4: Hệ thống công nghệ thông tin cho văn phòng công ty Vận hành và bảo dưỡng.

Đối với gói thầu số 1b (xây dựng đoạn ngầm từ Nhà hát thành phố đến ga Ba Son), hiện nhà thầu đang triển khai thi công trước phần nhà ga Nhà hát TP giai đoạn 1 nhằm đồng bộ dự án cải tạo đường Nguyễn Huệ (quận 1). Dự kiến hoàn thiện sàn mái nhà ga phạm vi giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và hoàn trả mặt bằng vào ngày 5/2/2015 để thi công nâng cấp đường Nguyễn Huệ.

Gói thầu số 2 (xây dựng đoạn trên cao và depot) dài 17,1 km. Hiện 5 vị trí hố khoan khảo sát địa chất vẫn chưa được thực hiện trong khu vực vướng mặt bằng.

Đối với dự án metro số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương, hiện đã khởi công thi công gói thầu CP1 (xây dựng tòa nhà văn phòng và các công trình phụ trợ tại depot Tham Lương) vào ngày 15/1/2015. Dự kiến hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong quý II/2016.

Dự án metro số 5 do Tư vấn IDOM nghiên cứu đã được hoàn tất. Những thành phần hồ sơ của Dự án như Khung tiêu chuẩn, Thiết kế cơ sở, Báo cáo đánh giá tác động môi trường, Kế hoạch hành động tái định cư đều đã được cơ quan có thẩm quyền trong nước phê duyệt và có ý kiến.

Hiện dự án đã thu xếp được đủ vốn đầu tư với tổng mức đầu tư sau khi thẩm tra là 1,31 tỷ Euro.

Hiện Ban Quản lý Đường sắt đô thị đang hợp đồng với các công ty tư vấn trong nước lập dự án đầu tư cho các dự án đường sắt đô thị còn lại trong quy hoạch. Dự kiến hoàn tất toàn bộ trong năm 2015 để làm cơ sở cho việc kêu gọi vốn đầu tư, đăng ký vốn đầu tư ODA và làm cơ sở cho các địa phương quản lý quy hoạch xây dựng.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới