Hủy
Bất động sản

Xây dựng Nhà tang lễ Quốc gia tại Hoài Đức, Hà Nội

Thứ Tư | 08/05/2013 20:51

Nghĩa trang mới để an táng cán bộ cao cấp khi từ trần cũng sẽ được xây dựng tại khu vực xã Yên Trung, huyện Thạch Thất.
 

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, hiện các cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước sau khi từ trần phần lớn đều được an táng tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Tuy nhiên, hiện diện tích trống tại nghĩa trang này không còn nhiều, do đó trong thời gian tới thành phố sẽ đóng cửa, không chôn cất mới tại nghĩa trang này.

Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, sau khi xem xét một số vị trí để xây dựng Nghĩa trang mới để an táng cán bộ cao cấp khi từ trần như Yên Kỳ - Ba Vì, Minh Phú - Sóc Sơn, Thư Phú - Thường Tín, Yên Trung và Thung Mộ - Thạch Thất.

Trên cơ sở xem xét các địa điểm trên, Bộ Xây dựng đề nghị Thủ tướng Chính phủ địa điểm xây dựng Nghĩa trang mới tại khu vực xã Yên Trung, huyện Thạch Thất và địa điểm Nhà tang lễ Quốc gia tại khu vực Song Phương, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về địa điểm xây dựng Nghĩa trang mới để an táng cán bộ cao cấp khi từ trần và địa điểm Nhà tang lễ Quốc gia như đề nghị của Bộ Xây dựng và giao Bộ Xây dựng tổ chức lập Quy hoạch chi tiết Nghĩa trang mới và Nhà tang lễ Quốc gia, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2013.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới