Xây hầm chui tại ngã tư Thủ Đức
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho rằng việc làm hầm chui dọc theo xa lộ Hà Nội, thay thế cầu vượt thép sẽ tạo điều kiện lưu thông tốt hơn cho các loại xe, phù hợp với địa hình đỉnh đồi ở ngay ngã tư Thủ Đức.
Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TP HCM xây dựng hoàn chỉnh nút giao ngã tư Thủ Đức theo hướng xây hầm chui thay thế cầu vượt thép.
Hầm chui trên xa lộ Hà Nội được thiết kế cho 8 làn xe, đối với hướng lưu thông Võ Văn Ngân – Lê Văn Việt sẽ xây dựng cầu vượt có 4 làn xe. Đồng thời sẽ hoàn thiện nút giao bằng các nhánh đường rẽ phải, rẽ trái trên mặt đất và có vòng xoay ở giữa…
Để thực hiện phương án trên, cầu vượt thép hiện tại sẽ bị tháo dỡ.
Theo Sở GTVT TP HCM, tổng mức đầu tư của phương án này gần 1.415 tỷ đồng, thấp hơn phương án xây tiếp cầu vượt thép thứ 2 chạy song song cầu vượt thép hiện hữu và xây hầm chui theo đường Võ Văn Ngân - Lê Văn Việt (gần 1.560 tỷ đồng).
Ngoài ra, nếu xây hầm chui theo đường Võ Văn Ngân - Lê Văn Việt, bắt buột phải di dời vị trí 3 tuyến ống cấp nước lớn của thành phố nằm 2 bên xa lộ Hà Nội, nên việc thi công rất phức tạp và tốn kém, chưa kể chi phí bảo dưỡng sau này.
Cầu vượt thép ở ngã tư Thủ Đức dài 570m, trong đó chiều dài phần cầu là 278m, phần còn lại là đường dẫn, mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe. Mép cầu sát tim Xa lộ Hà Nội, lệch về bên phải theo hướng cầu Sài Gòn - Biên Hòa. Công trình có tổng số vốn 277 tỷ đồng được đưa vào khai thác ngày 27/1/2013
Nguồn Petrotimes
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư