Hủy

Hotgirl trà sữa trở thành nữ tỉ phú ở tuổi 27

Sơn Mai Thứ Sáu | 08/01/2021 10:40

Chương Trạch Thiên từng rất nổi tiếng trên mạng xã hội như một hotgirl trà sữa trong thời điểm đang theo học THPT chuyên ngữ Nam Kinh. Ảnh:2sao

Chương Trạch Thiên trở thành phụ nữ duy nhất sinh sau năm 1990 có tên trong danh sách 50 người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản là 58,42 tỉ NDT.
 

Gia cảnh tốt nhưng vẫn cần nỗ lực

Theo thông tin từ CNBC, Chương Trạch Thiên - nữ tỉ phú 27 tuổi, tiếp tục góp mặt trong danh sách 5 tỉ phú dưới 40 tuổi giàu nhất Trung Quốc. Theo thống kê danh sách 50 người giàu nhất Trung Quốc, cô cũng trở thành phụ nữ duy nhất sinh sau năm 1990 có tên trong đây, với tổng tài sản là 58,42 tỉ nhân dân tệ.

Để đạt được thành tựu như ngày hôm nay, nguyên do không chỉ nằm ở may mắn mà bản thân sự nỗ lực của Chương Trạch Thiên đã để lại một bài học sống giá trị với nhiều người.

Ảnh:
Nữ tỉ phú Chương Trạch Thiên sinh ngày 18.11.1993 tại Nam Kinh. Ảnh: eva.vn.

Nữ tỉ phú Chương Trạch Thiên sinh ngày 18.11.1993 tại Nam Kinh. Cô lớn lên trong gia đình có bố mẹ ly hôn từ sớm. Bố cô vừa là doanh nhân thành đạt, đồng thời cũng là Chủ tịch Hiệp hội Mỹ thuật Trung Quốc. Ông tập trung rất nhiều công sức để đầu tư vào giáo dục cho con gái, liên tục cho cô tham gia nhiều lớp năng khiếu khác nhau ngay từ khi còn nhỏ như hội họa, nhảy múa, thể dục nhịp điệu...

Chương Trạch Thiên từng rất nổi tiếng trên mạng xã hội như một hotgirl trà sữa trong thời điểm đang theo học Trung học Phổ thông chuyên ngữ Nam Kinh. Thời điểm đó, thậm chí còn có đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu mời cô tham gia đóng phim, nhưng cô đã nhanh chóng từ chối để tập trung thi đại học.

Ảnh:
Cái tên Chương Trạch Thiên ngày càng gây bất ngờ khi cô trở thành vợ của tỉ phú Lưu Cường Đông. Ảnh: 2sao.

Cái tên Chương Trạch Thiên ngày càng gây bất ngờ khi cô trở thành vợ của tỉ phú Lưu Cường Đông. Cô được đánh giá là một người có sắc đẹp, có tri thức, có đủ tiền bạc như cô ấy vẫn chọn kết hôn với tỉ phú hơn 19 tuổi là Lưu Cường Đông.

Thời điểm bắt đầu hẹn hò, Lưu Cường Đông đã là nhà sáng lập công ty thương mại điện tử nổi tiếng JD.com, trong khi Chương Trạch Thiên chỉ là một sinh viên trao đổi tại New York. Sau 3 năm tìm hiểu, cặp đôi đã tổ chức hôn lễ xa hoa vào năm 2015. Mặc dù gặp nhiều tiếng tăm trong cuộc hôn nhân này, nhưng Chương Trạch Thiên vẫn tự tin đủ để sánh vai bên cạnh nhà sáng lập JD.com nổi tiếng.

Ảnh:
Cô là một trong những trường hợp hiếm hoi có thành tích học tập xuất sắc. Ảnh: 2sao.

Cô là một trong những trường hợp hiếm hoi có thành tích học tập xuất sắc đến nỗi được tuyển thẳng vào Đại học Thanh Hoa - trường học danh tiếng bậc nhất Trung Quốc, lọt top thế giới. 

Nữ tỉ phú tự thân ở tuổi 27

Ở vị trí vợ của người nổi tiếng, Chương Trạch Thiên không ỷ lại vào sự giàu có từ chồng mà tiếp tục phát triển bản thân. Dù ở vào giai đoạn mang thai, cô vẫn tham gia các khóa học trực tuyến về tài chính để nhận về chứng chỉ khóa học "Tài chính và đầu tư mạo hiểm" của Đại học Bocconi ở Ý. Cô nhận chức danh cố vấn phát triển thời trang thương hiệu JD, Chủ tịch danh dự Quỹ từ thiện JD và thực sự cống hiến trên cương vị của mình chứ không chỉ “làm chơi”.

Ảnh:
Bản thân tỉ phú họ Lưu Cường Đông từng tiết lộ về vợ rằng, "Vợ tôi rất bận". Ảnh: eva.vn.

Bản thân tỉ phú họ Lưu Cường Đông từng tiết lộ về vợ rằng, "Vợ tôi rất bận, 8 giờ sáng cô ấy phải họp hội đồng quản trị của công ty và làm việc như những nhân viên khác. Rảnh tôi dạy cô ấy về báo cáo tài chính và đầu tư. 8H-9H30 tối, Chương sẽ đóng cửa tự học kiến thức kinh doanh, không điện thoại di động và loại bỏ mọi ảnh hưởng từ bên ngoài".

Ảnh:
Tỉ phú Chương Trạch Thiên chụp hình cùng những người nổi tiếng như David Beckham. Ảnh: eva.vn.

Mới đây, trong buổi tiệc sinh nhật 27 tuổi, cô đã chụp cùng 2 vị khách là tỉ phú Hồng Kong Sabrina Fung-Lam và nữ diễn viên nổi tiếng Chương Tử Di. Và một điều đặc biệt chính là sự xuất hiện của cô ở vị trí chính giữa cho thấy phần nào sức nặng của người phụ nữ trẻ tuổi này

Ảnh:
Tỉ phú Chương Trạch Thiên chụp hình bên cạnh Tỉ phú Billgate. Ảnh: eva.vn.

Có thể thấy rằng, bài học lớn mà người ta nhìn thấy từ Chương Trạch Thiên chính là không ngừng nạp năng lượng cho bản thân có vai trò quan trọng như thế nào. Chương Trạch Thiên của hiện tại không còn phụ thuộc vào danh hiệu "quý bà nhà họ Lưu" nữa, mà bản thân cô ấy đã là một nữ học giả, một người phụ nữ giàu có, độc lập, tỏa sáng và không sống trong những đánh giá và định kiến ​​của người khác.

►Từ một người vô gia cư trở thành CEO công ty công nghệ có vốn hóa 1 tỉ USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới