Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán sáng 24/09: VN-Index xanh nhưng thanh khoản mất hút

Vũ Hoài Thứ Ba | 24/09/2019 12:14

Nguồn:Thanhnien.vn

Kết phiên sáng, VN-Index tăng hơn 4 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản suy giảm, bên bán vẫn chiếm ưu thế...
 

Chứng khoán thế giới phiên đầu tuần qua 23/09 cũng kết thúc với đà tăng 0,06% của chỉ số Dow Jones; S&P 500 giảm 0,29 điểm, tương đương 0,01%; Nasdaq giảm 5,21 điểm, tương đương 0,06%.

Cổ phiếu Apple tăng 0,5% sau khi chính quyền Mỹ chấp thuận 10/15 đề nghị miễn thuế từ nhà sản xuất iPhone. Cổ phiếu Micron Technology Inc, đơn vị cung ứng linh kiện cho Apple, tăng 0,9%.

Giá dầu thô cũng hồi phục mạnh trở lại trong phiên đầu tuần mới 23/09 sau chuỗi điều chỉnh tuần qua. Kết phiên 23/09, giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ (WTI) tăng 0,55 USD, lên 58,64 USD/thùng. Giá dầu thô Brent tăng 0,49 USD, lên 64,77 USD/thùng.

Trước những thông tin khả quan đầu phiên, chứng khoán Việt Nam diễn biến tích cực trong phiên sáng nay.

Với bệ phóng vững chắc từ hàng loạt các cổ phiếu trụ, VN-Index tăng mạnh 4,27 điểm, chinh phục lại ngưỡng giằng co 990 điểm đã đánh mất vào phiên chiều qua (23/09). Tuy nhiên, số lượng mã giảm vẫn đang chiếm ưu thế với 150 mã giảm và 119 mã tăng.

Độ rộng trên sàn HoSE. Nguồn: Vndirect
Độ rộng trên sàn HoSE. Nguồn: Vndirect

Ở chiều tăng điểm, nhóm Ngân hàng tiếp tục trở thành điểm sáng để dẫn dắt thị trường. Trong đó, tiêu biểu nhất là VCB, CTG, BID, MBB,...

Nhóm cổ phiếu Vingroup phiên sáng nay cũng đồng lòng ủng hộ VN-Index tăng điểm với sự tăng mạnh của VIC (+0,84%), VHM (0,11%). VRE vẫn trên đà giảm nhẹ do khối ngoại liên tục bán ròng mã này trong thời gian gần đây.

Đối với nhóm thực phẩm đồ uống, VNM, SAB cũng đang trên cùng chuyến tàu xanh của VN-Index. Đối với VNM, phiên hôm nay là phiên thứ 2 liên tiếp cổ phiếu này bật tăng mạnh. Điều này có thể đến từ thông tin tích cực khi có thông tin Vinamilk đại diện Việt Nam tham gia “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc" do Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức diễn ra tuần qua.

Thông tin giá dầu cũng ảnh hưởng tích cực đến cổ phiếu Dầu khí, đặc biệt, GAS đã có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp sau những chuỗi ngày bị “chốt lời”.

Ở chiều giảm điểm, lực bán ở phiên sáng không mạnh, chủ yếu đối với các mã cổ phiếu riêng lẻ MSN, PLX, ROS, TPB,...

Nguồn: Vndirect
Nguồn: Vndirect

 Giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt hơn 1.600 tỷ đồng trong phiên sáng, thấp hơn so với phiên giao dịch sáng 23/09.

Liệu rằng nhịp tăng này của VN-Index có bền khi thanh khoản giảm và bên bán vẫn chiếm ưu thế?

Chứng khoán chiều 23/09: Phe bán áp đảo, VN-Index quay đầu giảm mạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới