Hủy
Chứng khoán

MSN là cổ phiếu duy nhất của nhóm VN30 tăng giá trong nửa đầu tháng 3

Phạm Vũ Thứ Sáu | 13/03/2020 16:40

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan. Ảnh: BLĐ.

Trong 2 tuần giao dịch đầu tháng 03/2020, các cổ phiếu trong nhóm VN30 đều giảm điểm, chỉ có cổ phiếu MSN là lội ngược dòng...
 

Dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát mạnh tại Việt Nam trong những ngày đầu tháng 03/2020. Tính đến thời điểm hiện tại (13/03), số người mắc bệnh đã lên tới 45 người dương tính với virus corona.

Dịch bệnh này đã tác động rất lớn đến nền kinh tế của nước ta, dễ nhìn nhận thấy là sự ngưng trệ của các chuỗi nhà hàng, khách sạn; các công ty du lịch, các hãng hàng không cũng lao đao.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh cùng với những ảnh hưởng về mặt kinh tế, nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đã vô cùng hoảng loạn trong những ngày qua.

Trong 2 tuần giao dịch của tháng 03/2020, chỉ số VN-Index đã giảm 120 điểm, tương ứng với mức giảm hơn 14% từ phiên 02-13/03. Trong đó, phần lớn các cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HoSE đều trên đà giảm mạnh. Đặc biệt là nhóm cổ phiếu VN30 với 29 mã giảm điểm. Mức giảm bình quân trong khoảng 16% trong 2 tuần giao dịch.

t
VN-Index giảm điểm mạnh trong những phiên vừa qua. Nguồn: VnDirect. 

Tuy nhiên, giữa một rừng đỏ các cổ phiếu ấy thì cổ phiếu MSN lại trở thành điểm nhấn khi lội ngược dòng trong nhóm VN30. Cụ thể, cổ phiếu này đã tăng 1,7% trong 2 tuần giao dịch trên.

Khi hàng loạt các mã khác đang trên đà giảm điểm, như cổ phiếu của Petrolimex (HoSE: PLX) giảm gần 30% hay cổ phiếu của FLC Faros (HoSE: ROS) giảm hơn 27% thì con số 1,7% là một tín hiệu rất tích cực.

Cổ phiếu MSN là cổ phiếu duy nhất trong nhóm VN30 tăng giá trong những ngày qua. Nguồn: NCĐT.
Cổ phiếu MSN là cổ phiếu duy nhất trong nhóm VN30 tăng giá trong những ngày qua. Nguồn: NCĐT.

Được biết, ông Quang không trực tiếp sở hữu cổ phần tại Masan mà gián tiếp sở hữu thông qua CTCP Masan. Với hơn 177 triệu cổ phiếu MSN và hơn 9,4 triệu cổ phiếu của Techcombank (HoSE: TCB); ông Quang đang sở hữu khối tài sản trên sàn chứng khoán gần 9.000 tỷ đồng; nhích nhẹ so với hồi đầu tháng 03/2020.

►Tài sản của người đàn ông giàu nhất Việt Nam "bốc hơi" hàng chục nghìn tỷ đồng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới