Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán chiều 03/10: VN-Index "lật ngược thế cờ" nhờ đâu?

Vũ Hoài Thứ Năm | 03/10/2019 15:22

Nguồn: Báo đầu tư

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phiên lội ngược dòng với sự tăng điểm của VN-Index, động lực nhờ đâu?
 

Cuối phiên sáng, VN-Index diễn biến khá giằng co, tuy lực bán vẫn áp đảo nhưng một vài mã Large Cap đã có sự hồi nhẹ như GAS, FPT, MSN,...

Đến phiên chiều, diễn biến của VN-Index đã tích cực hơn khi các cổ phiếu vốn hóa lớn thu hẹp đà giảm điểm, một vài mã còn bật tăng mạnh so với phiên sáng.

Cụ thể, nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng đã có dấu hiệu tích cực hơn, cổ phiếu VCB thu hẹp đà giảm, đến 14h20 chỉ còn giảm 0,61%, tích cực hơn nhiều so với phiên sáng 03/10. BID bật tăng mạnh vào phiên chiều, là một trong những trụ chính tác động tích cực nhất đối với VN-Index, tăng gần 2% tính đến 14h20. Ngoài ra, các mã khác trong nhóm này cũng phần lớn thu hẹp biên độ giảm.

Nhóm cổ phiếu tác động nhiều nhất đến VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động nhiều nhất đến VN-Index. Nguồn: VnDirect

Đà giảm ở nhóm cổ phiếu Vingroup cũng được thu hẹp đáng kể. Tính đến 14h20, 3 mã VIC, VHM, VRE chỉ còn giảm lần lượt 0,08%; 0,11% và 0,94%. Đây là một sự cải thiện đáng kể đối với nhóm cổ phiếu này nói riêng và thị trường chứng khoán nói chung.

Theo đà hồi phục của phần lớn Large Cap, nhóm Dầu khí diễn biến tích cực hơn khi GAS còn giảm 1,26%; POW giảm 1,95% và PLX còn giảm 0,17%.

Nhóm sản xuất vẫn duy trì sự phân hóa khi VNM, MSN lần lượt tăng 0,94%; 0,13% tác động tích cực đến VN-Index thì SAB và HPG lại giảm lần lượt 1,06% và 0,92% ( dữ liệu cập nhật tại thời điểm 14h20).

So với phiên sáng 03/10, bức tranh của VN-Index trong phiên chiều hài hòa hơn khi có sự xuất hiện thêm của nhiều mã tăng điểm, đóng góp sắc xanh của VN-Index.

Tác động của các nhóm ngành đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VDSC
Tác động của các nhóm ngành đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VDSC

Xét về nhóm ngành, nhiều nhóm đã hồi phục so với phiên sáng, đáng chú ý nhất vẫn là nhóm cổ phiếu Ngân hàng.

Hoạt động giao dịch của khối ngoại trở nên sôi động hơn càng về cuối phiên chiều 03/10. Tuy nhiên, việc bán ròng hơn 202 tỷ đồng trên sàn HoSE vẫn là một điểm trừ khá lớn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nhóm này vẫn đang tập trung bán ròng VCB, VRE và HPG với giá trị lần lượt 34,7 tỷ đồng; 25,8 tỷ đồng và 24,8 tỷ đồng. Ở chiều mua, BID là mã được mua ròng nhiều nhất với giá trị 5,8 tỷ đồng, có thể đây là một trong những động lực khiến cổ phiếu tăng mạnh trong phiên chiều nay.

Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.700 tỷ đồng, trong đó thỏa thuận hơn 1.400 tỷ đồng.

Tổng kết lại phiên giao dịch 03/10, chỉ số VN-Index sau khi giằng co đã đóng cửa giảm lật ngược thế cờ, tăng 1,26 điểm với độ rộng vẫn đang nghiêng về bên bán. Cụ thể, sàn HoSE có 170 mã giảm điểm và 150 mã tăng điểm.

Nhóm cổ phiếu VN30 cũng đóng cửa trong trạng thái đôi co giữa mua và bán khi số lượng mã tăng điểm và giảm điểm gần bằng nhau, 12 mã tăng và 11 mã giảm.

Sàn HNX kết phiên giảm nhẹ 0,05 điểm, tuy nhiên bên mua đang tạm chiếm ưu thế với  81 mã tăng điểm và 76 mã giảm điểm.

Thị trường chứng khoán sáng 03/10: VN-Index giảm mạnh ngay từ đầu phiên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới