Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán chiều 23/10: MSN sáng nhất VN30

Vũ Hoài Thứ Tư | 23/10/2019 15:19

Cổ phiếu MSN lần đầu dẫn dắt VN-Index kể từ đầu tháng 10. Nguồn: VnDirect

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng nhẹ trong phiên 23/10 với sự góp mặt lần đầu tiên của MSN trong vai trò dẫn dắt chỉ số...
 

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, diễn biến của chỉ số VN-Index trong phiên chiều 23/10 khá giằng co khi lực cung cầu không mấy rõ ràng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng từ công thần bỗng thành tội đồ. Kết quả kinh doanh quý III/2019 của các Ngân hàng khá tích cực, điển hình như STB, ACB, VCB, TPB,... Tuy nhiên, trong 2 phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu Ngân hàng đang có xu hướng điều chirnhh giảm.

Phiên giao dịch chiều 23/10, hai cổ phiếu lớn trong ngành Ngân hàng là VCB và CTG giảm mạnh, tác động tiêu cực nhất đối với VN-Index. Ngoài ra, các cổ phiếu khác trong nhóm ngày như BID, EIB, CTG,... cũng đều đang giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu tác động đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Nhóm cổ phiếu tác động đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ở chiều giảm điểm, còn có sự góp mặt của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, GAS, HVN,... khiến cho áp lực bán đè nặng lên VN-Index.

Ở chiều tăng điểm, cổ phiếu MSN lần đầu tiên kể từ đầu tháng 10 đứng đầu danh sách tăng mạnh, tác động tích cực nhất lên VN-Index. Kết phiên giao dịch 23/10, cổ phiếu MSN tăng 1,88%. Phía sau MSN còn có sự hỗ trợ thêm của nhóm Vingroup là VIC và VRE,...

Có thể thấy, dòng tiền khá lưỡng lự  đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, thể hiện rõ nhất ở sự phân hóa nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Chính tính không dứt khoát này của dòng tiền khiến cho VN-Index khá giằng co trong phiên giao dịch 23/10.

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ 0,6 điểm, đóng cửa sát mốc tham chiếu. Trên sàn HoSE, số lượng mã giảm vẫn đang chiếm ưu thế. Nhóm cổ phiếu VN30 có phần tích cực hơn khi lượng mã tăng gần gấp đôi lượng mã giảm. Chỉ số VN30-Index đóng cửa cũng tăng mạnh 2,8 điểm. Có thể thấy, dòng tiền tiếp tục “chọn VN30 để gửi tiền”. Sàn HNX đóng cửa trái chiều, giảm nhẹ với số lượng mã tăng và giảm gần như bằng nhau.

Giá trị giao dịch toàn thị trường cũng duy trì ở mức cao, ghi nhận hơn 3.900 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm một phần nhỏ.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng nhẹ hơn 7 tỷ đồng trên sàn HoSE. Họ mua ròng ROS, VJC và MSN,...

►Thị trường chứng khoán sáng 23/10: Khối ngoại trao tay 1 triệu cổ phiếu CTG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới