Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán sáng 01/10: VN-Index chào tháng 10 trong sắc xanh

Vũ Hoài Thứ Ba | 01/10/2019 12:09

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm. Nguồn: Tinnhanhchungkhoan

Diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên sáng 01/10, dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm cổ phiếu Ngân hàng cùng các mã cổ phiếu trong rổ VN30
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam đóng cửa phiên giao dịch cuối tháng 9 trong sắc đỏ, lùi về mốc dưới 1.000 điểm.

Trên thế giới, chứng khoán Mỹ tăng điểm khi khi chính quyền Trump từ chối kế hoạch hủy bỏ các công ty Trung Quốc khỏi các sàn giao dịch Mỹ, làm dịu nỗi lo về căng thẳng Mỹ-Trung.  Kết thúc phiên Dow Jones tăng 96,58 điểm, tương đương 0,36%.

Hợp đồng tương lai thị trường chứng khoán châu Á mở cửa tăng nhẹ khi chứng kiến thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm. Hợp đồng tương lai Nhật Bản tăng điểm trong khi thị trường Hồng Kông, Trung Quốc nghỉ lễ trong ngày thứ Ba (01/10).

Diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam trong phiên sáng 01/10, dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm cổ phiếu Ngân hàng cùng các mã cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30.  Điều này được kỳ vọng là yếu tố then chốt, tạo động lực để VN-Index tiếp tục đà tăng và sớm bứt phá khỏng vùng kháng cự 1.000 điểm và tiến đến vùng giá cao hơn.

Phiên sáng nay, dòng tiền có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm vốn hóa lớn, hai phe đối lập được hình thành. Tính đến 11h15, bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Top cổ phiếu tác động mạnh đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect
Top cổ phiếu tác động mạnh đến chỉ số VN-Index. Nguồn: VnDirect

Ở chiều tăng điểm, VIC, VHM đóng góp tích cực trong đà tăng của VN-Index sáng nay. Trong khi đó, VRE lại là một trong số những cổ phiếu tiêu cực nhất đối với VN-Index.

Đối với nhóm Ngân hàng, trong tuần qua Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì 69.000 tỷ đồng lượng trái phiếu phát hành. Lãi suất VND liên ngân hàng vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm từ nhiều tuần trước đó, tuy nhiên đà giảm đã chậm lại. Hiện tại chênh lệch lãi suất liên ngân hàng VND và USD đã mỏng trở lại. Trước đó vài tuần, có thời điểm lãi suất VND gấp đôi lãi suất USD. Cổ phiếu Ngân hàng vẫn đang nhận được sự ủng hộ tích cực của thị trường khi phần lớn cổ phiếu nhóm này đều đang tăng điểm. Trong đó, VCB tăng mạnh nhất 0,85% tính đến 11h15.

Đà tăng của các cổ phiếu Ngân hàng trên sàn HoSE. Nguồn: VDSC
Đà tăng của các cổ phiếu Ngân hàng trên sàn HoSE. Nguồn: VDSC

Thông tin giá dầu thô phiên thứ Hai (30/09) tiếp tục giảm khi Ả Rập Saudi cho biết họ đã phục hồi hoàn toàn công suất sản xuất dầu thô của nhà máy sau vụ tấn công tháng 09 vừa qua. Giá dầu Brent Oil hiện tại ở mức là 59,41 USD/thùng, Crude Oil WTI ở mức 54,23 USD/thùng. Cổ phiếu Dầu khí có sự phân hóa nhẹ, khi PLX đang chọn sắc xanh tích cực thì GAS lại khoác cho mình chiếc áo đỏ không mấy tích cực.

Ngoài ra, đóng góp trong sắc xanh của VN-Index còn có sự đóng góp của BVH, HPG, BID,...

Ở  chiều ngược lại, ngoài sự phân hóa của nhóm Vingroup, nhóm Dầu khí thì lực bán thắng thế đối với VNM, HVN, SBT,... Tuy nhiên, áp lực đối với các mã này không lớn.

Nhìn chung, diễn biến của VN-Index vẫn khá giằng co khi có sự phân hóa giữa các cổ phiếu Large Cap (vốn hóa lớn).

Tiếp tục là một điểm trừ khi khối ngoại vẫn bán ròng hơn 63 tỷ đồng trên HoSE. Trong đó, VRE, HPG đứng đầu danh sách bán ròng.

Thanh khoản trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect
Thanh khoản trên sàn HoSE. Nguồn: VnDirect

Thanh khoản phiên giao dịch sáng nay có phần cải thiện so với cùng thời điểm phiên trước. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 2.700 tỷ đồng, trong đó giá trị giao dịch thỏa thuận hơn 1.100 tỷ đồng. Kết phiên sáng, VN-Index tăng 2,32 điểm.

Liệu rằng, bên nào sẽ dành được ưu thế trong cuộc đua này?

Đón đọc: Thị trường chứng khoán chiều 01/10

Thị trường chứng khoán chiều 30/09: VN-Index lại quay đầu khi tiếp cận ngưỡng 1.000


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới