Hủy
Công Nghệ

Apple và Samsung gặp khó ở Trung Quốc

Thứ Năm | 28/08/2014 14:59

Kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới tại Trung Quốc của Apple và Samsung dự đoán vấp phải nhiều thách thức tại thị trường mạng không dây lớn nhất thế giới này.
 

Theo đó, Apple được cho là đang chuẩn bị tung ra thị trường Trung Quốc điện thoại iPhone màn hình rộng trong khi Samsung cũng đang lên kế hoạch giới thiệu Note 4 tại đây.

Tuy nhiên, phản ứng trước động thái này, các công ty quốc doanh chuyên cung cấp dịch vụ không dây tại Trung Quốc đã quyết định cắt giảm các khoản trợ giá cho những sản phẩm đắt đỏ trên.

Việc trợ giá cho các sản phẩm công nghệ cao tại Trung Quốc vốn nhằm mục đích giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm nâng cấp của những thương hiệu nổi tiếng thế giới với giá cả phải chăng.

Công ty China Mobile cho biết sẽ cắt giảm 2 tỷ USD tiền trợ giá, trong khi đó, ngày 27/8, China Telecom cũng tuyên bố sẽ cắt giảm tiền trợ giá nhưng không đưa ra con số cụ thể.

Trong khi đó, Apple và Samsung lại đang rất cần "lực đỡ" từ Trung Quốc sau khi đánh mất ngôi vị là những thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất này. Quý II/2014, Samsung không còn là hãng điện thoại có thị phần lớn nhất tại Trung Quốc trong khi Apple cũng đã thất bại khi không thể lọt vào danh sách 5 hãng điện thoại bán chạy tại đây.

Việc cắt giảm tiền trợ giá cho các sản phẩm mới của Apple và Samsung sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thị phần và lợi ích của các 2 hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới này tại thị trường Trung Quốc, theo nhận định của chuyên gia phân tích Tay Xiaohan tại công ty Dữ liệu Quốc tế.

Tuy nhiên, việc các nhà mạng Trung Quốc cắt giảm trợ cấp giá cũng ảnh hưởng đôi phần tới người tiêu dùng. Cắt giảm trợ giá đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ phải chi trả nhiều hơn cho 1 sản phẩm của Apple hay Samsung.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới