Hủy
Công Nghệ

Autodesk công bố MOU với Ban Quản lý Đường sắt đô thị

Thứ Năm | 25/01/2024 07:30

Autodesk, tập đoàn phần mềm đa quốc gia (Mỹ) vừa công bố biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Ban Quản lý Đường sắt đô thị.
 

Thông qua hợp tác này, Autodesk sẽ trở thành đơn vị tư vấn và hỗ trợ Ban Quản lý Đường sắt đô thị thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng BIM (mô hình thông tin công trình) trong lĩnh vực đường sắt đô thị ở Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, để có thể triển khai áp dụng BIM vào các dự án, Ban Quản lý Đường sắt đô thị vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm các khó khăn về pháp lý, về năng lực nhân sự, về trang bị phần cứng và phần mềm áp dụng công cụ - phần mềm ứng dụng được sử dụng cho BIM.

Ông Ken Soh, Trưởng nhóm Đối ngoại cấp cao của Autodesk cho biết thông qua hợp tác, Autodesk và Ban Quản lý Đường sắt đô thị sẽ tăng cường hợp tác chiến lược để hỗ trợ các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn hệ sinh thái bao gồm việc phát triển khung chuyển đổi kỹ thuật số để đảm bảo việc chuyển đổi kỹ thuật số thành công.

“Sự hợp tác của chúng tôi còn bao gồm việc khám phá chương trình đào tạo ở nước ngoài, phát triển các tài liệu được chuẩn hóa dành cho các dự án BIM, tạo ra các chương trình chứng nhận, cải thiện và số hóa các quy trình của dự án Metro. Bên cạnh đó là giới thiệu công nghệ BIM trong ngành đường sắt cho các dự án đường sắt đô thị”, đại diện Autodesk chia sẻ thêm.

Việc ký kết hợp tác với Ban Quản lý Đường sắt đô thị là bước đi chiến lược của Autodesk trong việc hỗ trợ chuyển đổi số và ứng dụng BIM trong lĩnh vực đường sắt đô thị nói riêng và ngành giao thông vận tải nói chung sau buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải hồi tháng 11/2023.

Được biết Autodesk là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm và dịch vụ phần mềm cho các ngành kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng, sản xuất, truyền thông, giáo dục và giải trí. Công ty  có trụ sở tại San Francisco, California.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới