Hủy
Công Nghệ

Bitcoin lại giảm điểm trước lo ngại bị phân chia

Thứ Tư | 26/07/2017 10:59

Wired

Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 ngày vào thứ Ba, giữa những mối lo ngại rằng liệu đồng tiền ảo này có tránh được việc phân chia hay không.
 

Theo CoinDesk, vào hôm thứ Ba Bitcoin đã giảm giá hơn 10% xuống còn 2.487,13USD. Đây là mức thấp nhất kể từ thứ Năm tuần trước, lúc đồng tiền ảo này  chạm mức 2.276,16 USD.

Mặc dù vậy, nếu tính từ đầu năm tới nay thì giá bitcoin vẫn đã tăng hơn gấp đôi.

Bitcoin lai giam diem truoc lo ngai bi phan chia
Diễn biến giá Bitcoin 1 tuần qua. Ảnh: CoinDesk

Vào thứ Năm tuần trước, hơn 80% cộng đồng phát triển bitcoin đã ra tín hiệu ủng hộ cho BIP91, một đề xuất nhằm giải quyết sự khác biệt giữa 2 nhánh công nghệ bitcoin là Aug. 1 User Activated Soft Fork và SegWit2x.

Bây giờ, người ta lo ngại rằng việc kích hoạt SegWit2x có thể sẽ không diễn ra suôn sẻ.

"Tôi tin rằng thị trường hiện tại đang bị giằng co giữa sự lạc quan về BIP 91, và sự sợ hãi với phần 2 của đề xuất SegWit2x", nhà phân tích Alex Sunnarborg tại CoinDesk nói với CNBC trong một email.

Cộng đồng phát triển bitcoin cần phải nhất trí về tăng kích thước khối (block size) từ 1 MB lên 2MB trước khi thay đổi này được triển khai vào tháng 11, nếu không bitcoin sẽ bị phân chia.

Trong khi đó, những người ủng hộ Bitcoin Cash, một lựa chọn khác để ngăn chặn User Activated Soft Fork, cho biết rằng vào cuối tuần này họ vẫn sẽ theo đuổi việc chia tách bitcoin kể từ ngày 1/8.

"Việc các tên tuổi lớn như ViaBTC, Houbi, Bithumb, và có thể là Roger Ver, hỗ trợ Bitcoin Cash từ ngày 1/8 đã làm tăng lo ngại về việc phân chia trong cộng đồng bitcoin", Sunnarborg nói.

Sàn giao dịch Coinbase tuyên bố: "Nếu UAHF (một tên gọi khác của Bitcoin Cash) kích hoạt vào ngày 1/8, Coinbase sẽ không hỗ trợ hệ thống mới này. Bạn sẽ không thể rút  phiên bản UAHF của bất kỳ bitcoin nào từ Coinbase".

Phân tích của Goldman Sachs

Một báo cáo phân tích kỹ thuật từ Goldman Sachs hôm thứ Ba cho biết, bitcoin vẫn "giao dịch trong một giới hạn của phạm vi được xác định rõ. Tại thời điểm này, sẽ là hợp lý khi cho rằng thị trường đang trong quá trình điều chỉnh cho đến khi có bằng chứng thực sự về một sự đồng thuận trong giới khai thác Bitcoin".

Một đồng tiền ảo khác là ethereum cũng đã giảm giá hơn 12% xuống dưới 200 USD và chạm mức thấp là 193,71 USD, theo dữ liệu của Coinbase.

Cộng đồng tiền ảo cũng đang có nhiều lo lắng về vấn đề bảo mật. Gần đây nhất, một nhóm tin tặc đã lấy trộm số token trị giá 8,4 triệu USD từ công ty Veritaseum, theo thông báo từ nhà sáng lập Reggie Middleton của hãng này.

Trước đó vào ngày 19/7, khoảng 32 triệu USD đã bị đánh cắp từ ba ví tiền ảo chuyên về etherum.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới