Hủy
Công Nghệ

Bitcoin lần đầu vượt qua mốc 6.000USD

Mạnh Đức Thứ Bảy | 21/10/2017 11:14

Engadget

Trong 10 ngày qua, đồng tiền ảo này đã tăng hơn 24%.
 

Giá Bitcoin đã đạt mức cao mới nhất mọi thời đại vào thứ Sáu (20.10), vượt qua mốc 6.000 USD lần đầu tiên trên tất cả các sàn giao dịch tiền ảo chủ chốt.

Tính đến 4 giờ chiều ngày 20.10 (giờ phương Tây), Bitcoin đã tăng khoảng 7% trong một khoảng thời gian 24 giờ. Tổng giá trị thị trường của Bitcoin bây giờ là hơn 100 tỉ USD, cao hơn vốn hóa thị trường của Goldman Sachs. Hiện tại, Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức giá 6.104 USD, theo CoinDesk

Sự gia tăng này chỉ đến một tuần sau khi Bitcoin vượt qua mức 5.800 USD lần đầu tiên.

Bitcoin lần đầu chạm ngưỡng 6.000 USD vào sáng 20.10 tại sàn giao dịch Bitfinex ở Hong Kong, nơi các nhà đầu tư có thể mua và bán các loại tền ảo như Bitcoin và Ethereum. Sau đó, tại các sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số khác như Coinbase, có trụ sở tại San Francisco, Bitcoin cũng chính thức vượt qua mốc quan trọng trên ở  tất cả các địa điểm giao dịch ngay sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên cuối tuần.

Đà bật tăng này diễn ra chỉ hai ngày sau khi một quan chức kinh tế Nga cho rằng Bitcoin còn "tệ hơn các sòng bạc", khiến giá của nó giảm xuống mức 5,174 USD hôm 18.10. Kể từ đó, giá của Bitcoin đã tăng 16%. Trong 10 ngày qua, đồng tiền ảo này đã tăng hơn 24%.

Bitcoin lan dau vuot qua moc 6.000USD
Biểu đồ giá Bitcoin 7 ngày qua. Nguồn: CoinDesk

Đà tăng của tiền ảo này đã diễn ra bất chấp những lời bình luận tiêu cực của các nhân vật có ảnh hưởng bao gồm cả cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Ben Bernanke (người đã gợi ý rằng Bitcoin sẽ thất bại) cũng như những lời chỉ trích của CEO J.P. Morgan Jamie Dimon.

Ngoài ra, đà tăng của Bitcoin còn được kích hoạt nhờ tiềm năng về việc phát triển một quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) Bitcoin, một sản phẩm có thể được giao dịch trên thị trường chứng khoán thông thường, khiến cho nhà đầu tư có thể tiếp cận Bitcoin dễ dàng hơn nựa. Một đại diện của Digital Currency Group, công ty đầu tư được hỗ trợ bởi doanh nhân (và là người ủng hộ Bitcoin) -  Barry Silbert, cho biết tuần trước họ đã đàm phán với SEC về việc tung ra sản phẩm giao dịch công khai.

Ngoài ra, các nhà đầu tư tiền ảo đang chuẩn bị cho một đợt phân chia Bitcoin cứng vào tuần tới, trong đó các tín đồ của Bitcoin đang dự định tách ra một phiên bản thứ hai của Bitcoin gốc số gọi là Bitcoin Gold. Lần cuối cùng một Bitcoin bị chia tách là vào tháng 8, khi một loại tiền tệ ảo mới gọi là Bitcoin Cash được tạo ra từ Bitcoin gốc. Ngay sau đó, giá của Bitcoin và Bitcoin Cash tăng vọt, làm cho một số nhà đầu tư nhận thấy đợt phân chia tiếp theo là cơ hội mua vào để có sở hữu 2 Bitcoin.

Nguồn Fortune


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới