Hủy
Công Nghệ

Bitcoin vượt mốc 3.400USD nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư

Thứ Ba | 08/08/2017 07:13

Value Walk

Bitcoin Cash hiện cũng đã phục hồi từ mức thấp cuối tuần là hơn 200 USD lên mức 317 USD.
 

Bitcoin có lúc vượt qua 3.400USD lên mức cao nhất trong lịch sử vào ngày thứ 2 khi các nhà đầu tin tưởng vào tương lai của đồng tiền số.

Theo CoinDesk, giá Bitcoin đã tăng gần 5%, lên mức 3.451,86USD, tăng gần 600 USD so với mức giá 2.900USD hôm thứ 6. Bitcoin đã tăng gấp ba lần trong năm nay và đã tăng 18% trong tháng 8.

Ronnie Moas, người sáng lập công ty nghiên cứu tài chính Standpoint Research, cho biết: "Sự tự tin của nhà đầu tư là yếu tố hỗ trợ hiện tại cho Bitcoin, nếu không thì họ sẽ bán đi, càng tham gia vào Bitcoin thì sẽ càng có ít lý do để làm điều này.” Ông nói ông đã "đầu tư rất nhiều" vào tiền tệ số, và vào cuối tháng 7, ông đã đưa ra một báo cáo dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ đạt 5.000 USD vào năm 2018.

Bitcoin hiện có vốn hóa thị trường khoảng 56 tỷ USD. Để so sánh, General Motors có mức vốn hóa thị trường là 51 tỷ USD.

Bitcoin vuot moc 3.400USD nho su lac quan cua nha dau tu
Biểu đồ giá Bitcoin 1 tuần qua. Ảnh: Coin Desk

Hầu hết những fan của Bitcoin cho rằng việc giá BTC tăng mạnh là nhờ tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn sau đợt phân chia Bitcoin khá suôn sẻ thành bitcoin và "bitcoin cash".

Benjamin Roberts, đồng sáng lập và là CEO của Citizen Hex - một start-up chuyên về ethereum, cho biết: "Tôi nghĩ rằng rất nhiều nhà đầu tư mới đã chờ đợi cho đến sau đợt phân chia vừa rồi mới tham gia.”

"Việc phân chia Bitcoin đã cho ra một kết quả có lợi (Bitcoin + Bitcoin Cash> Bitcoin), tiền phẳng mới đang đổ vào không gian này," Roberts cho biết trong một email. Tiền phẳng bao gồm USD, đồng yên và đồng euro.

Theo CryptoCompare, lượng Bitcoin giao dịch bằng đồng Yen chiếm gần 42% tổng khối lượng giao dịch, tăng từ mức 33,33% một vài ngày trước và khoảng 26% Bitcoin được giao dịch bằng USD.

Bitcoin Cash đột ngột giảm mạnh từ mức trên 700USD xuống dưới mức 300USD. Theo CoinMarketCap, hiện Bitcoin Cash đã phục hồi từ mức thấp cuối tuần là hơn 200 USD lên mức 317 USD.

Theo CoinDesk, Ethereum cũng đang giao dịch ở quanh mức 269 USD, so với mức giá quanh 200USD trước sự kiện phân chia Bitcoin diễn ra.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới