Hủy
Công Nghệ

Bkav lấn sân sang mảng ODM

Hằng Nguyễn Thứ Ba | 10/05/2022 10:35

Công ty định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM (nhà thiết kế và chế tạo sản phẩm theo đơn đặt hàng).
 

Tập đoàn công nghệ Bkav ra mắt công ty thành viên Bkav Hardware Solution (BHS), cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm điện tử, định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM, giống mô hình của Foxconn. Chiến lược của BHS là hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tham gia mạnh mẽ vào ngành công nghiệp điện tử, thúc đẩy hình thành các công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh, tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo Make in Việt Nam. BHS đã giành được chứng nhận tiêu chuẩn thiết kế Golden Design Partner của Qualcomm, một trong những nhà sản xuất chipset lớn nhất thế giới. 

Hiện nay, việc các nhà đầu tư tiếp tục mở rộng các dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp điện tử, đồng thời thu hút thêm các nhà đầu tư mới cho thị trường Việt Nam năm 2022. Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay, ngành điện tử và linh kiện đang là một điểm sáng trong nền kinh tế của Việt Nam. Giai đoạn 2016-2020, ngành điện tử và linh kiện đã phát triển rất mạnh mẽ với các dự án đầu tư nước ngoài, các tập đoàn lớn như Samsung, LG cũng đã đầu tư xây dựng các cơ sở sản xuất các sản phẩm điện tử công nghệ cao với quy mô lớn ở Việt Nam.

Việt Nam đã vươn lên nhóm các nước xuất khẩu hàng điện tử chủ chốt, từ mức thứ 47 trong năm 2001 lên vị trí thứ 11 trong năm 2020. Việc các nhà đầu tư tiếp tục mở rộng các dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp điện tử, đồng thời thu hút thêm các nhà đầu tư mới.

Bkav đã có 20 năm đầu tư, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm điện tử, tạo được hệ sinh thái gồm nhân lực, công nghệ, hệ thống quy trình thiết kế, sản xuất cũng như mạng lưới chuỗi cung ứng. Đặc biệt, thông qua chứng nhận Golden Design Partner, Bkav có thể sử dụng các nguồn lực công nghệ trong hệ sinh thái Qualcomm. Vì vậy, Bkav muốn chia sẻ các nguồn lực đang có, đồng hành cùng doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ chất lượng cao, cùng xây dựng ngành công nghiệp điện tử do người Việt Nam làm chủ.

Ông Nguyễn Quốc Đăng, Tổng giám đốc Bkav Hardware Solution (BHS), cho biết, BHS cung cấp các giải pháp công nghệ đa lĩnh vực bao gồm các thiết bị di động, sản phẩm AIoT, Automotive, thiết bị mạng... Ngoài ra, BHS phát triển module SOM (System on Module) được đóng gói thành bộ giải pháp, giúp đẩy nhanh tiến độ phát triển thông qua loại bỏ sự phức tạp của thiết kế, cho phép khách hàng tập trung vào sáng tạo giải pháp.Các dịch vụ của BHS bao gồm dịch vụ ODM, OEM và tư vấn, trọn gói từ ý tưởng, thiết kế kiểu dáng, cơ khí, điện tử đến sản xuất sản phẩm. 

“Chúng tôi định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM, một Foxconn của Việt Nam”, ông Nguyễn Quốc Đăng cho biết thêm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới