Hủy
Công Nghệ

Các sàn giao dịch cuối cùng sẽ chấp nhận hỗ trợ Bitcoin Cash

Chủ Nhật | 06/08/2017 22:13

CoinTelegraph

Coinbase và Gdax đã tuyên bố hỗ trợ Bitcoin Cash, nhưng là từ đầu năm sau, và khách chỉ được rút chứ không được giao dịch loại tiền này.
 

Hai trong số các sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới đã thay đổi suy nghĩ của họ và quyết định hỗ trợ Bitcoin Cash (BCC), nhưng khách hàng của các sàn này sẽ phải đợi đến tháng 1/2018 mới có thể tiếp cận các token BCC mà họ được chia.

David Farmer, giám đốc truyền thông tại Coinbase (công ty mẹ của GDAX), thông báo vào hôm thứ Năm: "Chúng tôi đã kiểm tra tất cả các vấn đề có liên quan và quyết định hỗ trợ BCC cho khách hàng của Coinbase". Một thông cáo báo chí tương tự cũng  được GDAX đăng tải.

Farmer nói thêm: "Chúng tôi đang có kế hoạch hỗ trợ BCC vào ngày 1/1/2018, với điều kiện không có thêm rủi ro nào phát sinh từ giờ cho đến lúc đó."

Coinbase (hiện có 9 triệu người sử dụng) và GDAX ban đầu thông báo với khách hàng rằng họ không thể hỗ trợ một cách an toàn cho lượng BCC mới tạo ra vào thứ Ba vừa qua, do những lo ngại về sự ổn định và an ninh của loại tài sản

Tuy nhiên, các sàn giao dịch này đã quyết định thay đổi lập trường của họ do nhu cầu khách hàng và khối lượng giao dịch lớn, ngoài ra còn một số lý do khác nữa.

Charles Hayter, giám đốc điều hành và người sáng lập trang web tiền ảo CryptoCompare nói rằng cũng có  lý do kinh tế cho việc thay đổi quan điểm.

Ông nói với CNBC qua email: "Một số sàn giao dịch nhận ra rằng họ đang bỏ qua một nguồn phí giao dịch và thấy rằng một số khách hàng của họ đã chuyển sang các nền tảng có hỗ trợ BCC".

Một số khách hàng của Coinbase và GDAX không hài lòng với quyết định của các sàn giao dịch và đã thể hiện sự thất vọng của họ trên Twitter. Những người khác quyết định rút tiền khỏi hai sàn này.

BCC đã được tạo ra vào thứ Ba sau khi công nghệ blockchain (chuỗi khối), vốn là nền tảng của bitcoin, đã trải qua một đợt "phân chia", tách bitcoin ra làm 2 đồng tiền, là Bitcoin gốc (BTC) và Bitcoin Cash (BCC). Điều này xảy ra vì cộng đồng bitcoin không thống nhất về cách thức khắc phục tình trạng hoãn giao dịch và tăng công suất xử lý giao dịch trong hệ sinh thái bitcoin.

Tất cả các nhà đầu tư bitcoin đều có quyền nhận được số BCC tương ứng với lượng BTC mà họ nắm giữ, nhưng không phải tất cả sàn giao dịch hoặc công ty thanh toán bằng đồng bitcoin đều chấp nhận BCC hoặc cho phép giao dịch chúng.

Cả Coinbase và GDAX đều nói rằng họ đang lưu giữ token (phỉnh) BCC một cách an toàn cho khách hàng của mình.  Khi các sàn này có thể hỗ trợ token mới, khách hàng sẽ có thể rút chúng ra nhưng không thể giao dịch trên các sàn.

Và đến thời điểm khách hàng có thể rút ra những token trên,  chúng có thể không còn nhiều giá trị. Theo trang web CoinMarketCap, sau khi đạt mức cao 756,93 USD hôm thứ Tư, giá BCC đã giảm hơn 70% và hiện đang giao dịch ở mức hơn 200 USD. Để so sánh, bitcoin gốc được giao dịch ở quanh mức 2.900 USD.

Hayter cảnh báo giá BCC có thể sẽ giảm sâu hơn nữa. Ông nói: "Đà tăng giá trong vài giờ đầu tiên có thể được cho là do hạn chế nguồn cung và nhu cầu cao vào thời điểm đó. Việc BCC vẫn chưa được nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng cho đến nay có thể khiến đồng tiền này giảm sâu hơn”.

Bá Ước

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới