Hủy
Công Nghệ

Chiếc điện thoại vuông Samsung Galaxy Wing sẽ trông như thế nào?

Huy Khang Thứ Hai | 05/03/2018 10:49

Mỗi năm các nhà sản xuất smartphone thường tung ra các cải tiến cho sản phẩm của mình. Cải tiến lớn nhất trong số đó chính là tỉ lệ màn hình.
 

Tỉ lệ màn hình của các loại smartphone đã thay đổi khá nhiều trong thời gian qua, và chuẩn chung của mỗi hãng khác nhau cũng rất khác nhau. Từ tỉ lệ 4:3 của thời gian đầu, tỉ lệ màn hình smartphone đã dần chuyển thành 16:9 để phù hợp với các nội dung độ phân giải cao, và trong năm 2017 đã dần xuất hiện một số sản phẩm có tỉ lệ màn hình 18:9. 

Chiếc smartphone màn hình 18:9 đầu tiên trên thế giới đến từ hãng điện thoại Hàn Quốc LG. Cũng như nhiều cải tiến mới trên smartphone, tỉ lệ màn hình 18:9 phải đối mặt với nhiều đánh giá tiêu cực vì khả năng thao tác trên màn hình của người dùng bị thay đổi khá nhiều. Nhưng sau đó, nhiều hãng smartphone khác cũng dần học hỏi và làm màn hình tỉ lệ 18:9, nổi bật nhất là Samsung Galaxy S8 và S8+; cho đến Google với Google Pixel 2 XL.

Với sự tham gia của nhiều hãng smartphone lớn, có thể thấy màn hình hiển thị tỉ lệ 18: 9 chắc chắn sẽ trở nên phổ biến trong tương lai. Tỉ lệ màn hình này làm cho chiếc điện thoại thon gọn hơn về bề ngang, dài hơn theo chiều dọc và gần như không có khung viền. Và thành thật mà nói, kiểu thiết kế này mang lại nhiều thuận tiện hơn trong cách sử dụng hàng ngày, khi người dùng thường xuyên phải sử dụng điện thoại bằng 1 tay. 

Mới đây, các chuyên gia thiết kế tại Techconfigurations đã chia sẻ hình dung của họ về thiết bị Galaxy Wing. Đây là smartphone màn hình linh hoạt 7 inch, độ phân giải 4K với tỷ lệ 18:9 (chiều dài gấp đôi chiều rộng).

Khi gập lại, nó trông như một điện thoại vỏ sò trước đây với thiết kế vuông vắn, nhỏ gọn và khớp nối đàn hồi ở giữa khung máy phía sau. Khi mở ra, nó trở thành một phablet để người dùng thoải mái thưởng thức các nội dung cần màn hình to như chơi game, xem video...

Nếu kiểu thiết kế này trở thành hiện thực, nó sẽ là một trong những cải tiến tuyệt vời nhất trong công nghệ smartphone nhiều năm trở lại đây. Chúng ta sẽ có những chiếc smartphone màn hình gập, gợi nhớ đến những chiếc điện thoại nắp gập của những năm 90 nhưng lại mang trên mình công nghệ tiên tiến nhất.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới