Hủy
Công Nghệ

Chợ Tốt ra mắt tính năng đảm bảo thanh toán cho hàng đã qua sử dụng

Thứ Năm | 09/06/2022 20:50

Chợ Tốt, nền tảng mua bán rao vặt trực tuyến chính thức ra mắt tính năng “Thanh Toán Đảm Bảo” cho hàng đã qua sử dụng.
 

Cụ thể, tính năng này hoạt động như hệ thống trung gian, số tiền người mua thanh toan sẽ được giữ bảo đảm an toàn cho đến khi xác nhận giao dịch thành công. Đối tác của Chợ Tốt thực hiện tính năng này là MoMo và Payoo. Theo lộ trình, Chợ Tốt sẽ sớm tích hợp thêm tính năng thanh toán khi nhận hàng (COD) thông qua hợp tác với AhaMove, đơn vị giao hàng tức thời trực thuộc Scommerce.

Thương mại mua bán đồ cũ ở Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, với định giá 1,1 tỉ USD năm 2011 và dự kiến đạt 5,1 tí USD năm 2026, theo nghiên cứu gần nhất của RedSheer Strategy Consultants. Theo Carousell Recommerce Index 2021 (được tập đoàn Carousell thực hiện trên 8 thị trường Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam), 83% người Việt Nam từng mua đồ đã qua sử dụng và sẽ tiếp tục mua đồ đã qua sử dụng.

Bà Hoàng Thị Minh Ngọc, Chợ Tốt.
Bà Hoàng Thị Minh Ngọc, Giám đốc Tăng trưởng và Chiến lược Chợ Tốt. Nguồn: Chợ Tốt

Bên cạnh đó, tiêu dùng bền vững, trong đó tái sử dụng, tái chế và bảo vệ môi trường đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z - thế hệ dẫn dắt xu hướng tiêu dùng trong thời gian tới. Trong năm 2021, ba ngành hàng được mua bán thường xuyên nhất trên Chợ Tốt là Đồ điện tử, Đồ Gia dụng và Thời trang.

Cũng theo Carousell Recommerce Index 2021, với đặc thù sản phẩm đồ đã qua sử dụng, lo ngại về chất lượng sản phẩm trong các trường hợp bị lỗi, không đúng như mô tả chiếm 70% lý do người Việt không chọn mua đồ cũ. 40% người được hỏi chia sẻ rằng việc xác thực hoặc bảo hành đối với các món hàng có thể bị lỗi, hoặc không giống như mô tả sẽ giúp họ dễ dàng ra quyết định mua đồ cũ.

Đó cũng là lý do Chợ Tốt ra mắt tính năng đảm bảo. Trao đổi với NCĐT Online, bà Hoàng Thị Minh Ngọc, Giám đốc Tăng trưởng và Chiến lược của Chợ Tốt cho biết công ty muốn đem lại trải nghiệm mua đồ đã qua sử dụng được bảo đảm và giao hàng như mua hàng mới. Cũng theo bà Ngọc, Chợ Tốt là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực rao vặt hàng đã qua sử dụng tính đến thời điểm hiện tại cung cấp dịch vụ thanh toán đảm bảo ở thị trường Việt Nam.

Được biết, Chợ Tốt, một công ty con của Carousell Group, tập đoàn công nghệ mua bán rao vặt phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2013 đến nay, Chợ Tốt là nền tảng mua bán đồ đã qua sử dụng (Recommerce) với hơn 10 triệu người dùng và hơn 1 triệu món đồ được đăng bán thanh lý mỗi tháng.

Nguồn Chợ Tốt ra mắt tính năng đảm bảo thanh toán cho hàng đã qua sử dụng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới